Chuyên gia bình luận ý tưởng mới của Kiev về cách mua khí đốt Nga

© AFP 2023 / Sergey BobokNaftogaz
Naftogaz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu Trung tâm phân tích Ukraina, nhà kinh tế học Alexander Okhrimenko nhận xét về phương thức mua khí đốt Nga thông qua một công ty tư nhân, được ông Andrei Gerus - đại diện của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong chính phủ đề xuất.

Theo ông Okhrimenko, đây là một tuyên bố hoàn toàn mạo hiểm, bởi vì theo luật Ukraina, sáng kiến này sẽ không thành công.

“Về mặt lý thuyết, điều này có thể được thực hiện, tôi cũng không tranh luận. Nhưng sẽ có sự độc quyền, và Ủy ban chống độc quyền sẽ ngay lập tức chặn công ty này - đó là vấn đề.”

khí đốt Ukraina - Sputnik Việt Nam
Kiev được đề xuất phương thức mới để mua khí đốt của Nga

Trước đó, ông Gerus đã đề nghị các nhà lãnh đạo của “Nền tảng đối lập vì cuộc sống” Yuri Boyko và Viktor Medvedchuk thành lập công ty tư nhân có thể ký kết thỏa thuận với Gazprom mua khí đốt cho Ukraina.

Năm 2015, Ukraina đã ngừng mua khí đốt từ Nga. Thay vào đó, họ mua lại nhiên liệu ở các cơ sở lưu trữ của châu Âu, đặc biệt là ở Slovakia, Hungary và Ba Lan.

Mặc dù chính quyền Kiev đã nhiều lần tuyên bố rằng họ đã xoay sở để thoát khỏi khí đốt của Nga, nhưng nhiều quan chức và chính trị gia nhấn mạnh rằng việc mua như vậy đắt hơn nhiều so với nguồn cung cấp trực tiếp từ Nga.

Các hợp đồng hiện tại về việc cung cấp và vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraina sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала