Cứu thoát toàn bộ thủy thủ của hai tàu chở dầu bị tấn công trong vịnh Oman

© Flickr / BeluchistanCảng Chabahar
Cảng Chabahar  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong vịnh Oman xảy ra vụ tấn công vào hai tàu chở dầu, các thủy thủ đã được giải cứu, - truyền thông Iran và Ả Rập đưa tin.

Đã xác minh được rằng đó là tàu Front Altair (treo cờ Na Uy) và tàu Kokuka Courageous (Panama).

Vài giờ sau, kênh truyền hình Lebanon Al-Mayadeen dẫn nguồn tin cho biết Front Altair đã bị chìm.

Công ty năng lượng CPC thuộc sở hữu Nhà nước Đài Loan tuyên bố con tàu Front Altair mà công ty này thuê chở nhiên liệu từ Trung Đông “có thể đã bị trúng ngư lôi”. Cũng có ý kiến rằng tàu chở dầu vận chuyển 75 nghìn tấn hỗn hợp dễ cháy của hydrocarbon lỏng.

Hiện thời chính quyền Oman đã xác nhận thực tế là chỉ một tàu chở dầu của Na Uy bị tấn công, đã có vụ nổ xảy ra trên tàu và vụ việc xảy ra trong vùng lãnh hải của Iran.

Thủy thủ đoàn đã được sơ tán và đang ở chỗ an toàn. Đó là thông báo của Reuters  dẫn bốn nguồn thương mại và một nguồn tin trên tàu.

Iran đã tiến hành chiến dịch  cứu hộ, 44 người được đưa vào lãnh thổ đất nước này, - hãng thông tấn IRNA dẫn nguồn cho biết.

Đại diện nhà điều hành tàu biển Singapore Kokuka Courageous BSM Ship Management nói rằng thân tàu bị hư hại từ mạn phải, 21 thuyền viên đã rời tàu chở dầu, một người bị thương nhẹ và đã được sơ cứu.

“Kokuka Courageous vẫn ở trong khu vực kể trên và không có nguy cơ bị chìm. Lô hàng với methanol trên tàu đang ở trạng thái an toàn", - ông này nói thêm.

Theo thông tin của báo Na Uy VG, trên tàu Front Altair có thể có người Nga. Báo  dẫn lời đại diện chủ tàu nói rằng trong số các thành viên thủy thủ đoàn có công dân Nga, Gruzia và Philippines.

“Như tôi biết, toàn bộ 23 người trên tàu hiện đã an toàn. Họ đã chuyển sang một con tàu khác”, - vị đại diện thông báo.

Tổ chức Thương mại Biển Anh (UKMTO) đã tham gia vào cuộc điều tra về sự vụ này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала