Vì sao Tổng Giám đốc SAGRI Lê Tấn Hùng bị đình chỉ công tác?

© Ảnh : Pixabay/QuangprahaThành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
UBND TPHCM quyết định đình chỉ công tác ông Lê Tấn Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV từ những sai phạm đã được Thanh tra TP, Kiểm toán Nhà nước chỉ ra trong quá trình lãnh đạo, điều hành công ty, dantri.com đưa tin.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, UBND TPHCM vừa có quyết định đình chỉ công tác ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV (SAGRI).

Theo quyết định của UBND TP, ông Lê Tấn Hùng, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc SAGRI, đã có các sai phạm được Thanh tra TP, Kiểm toán Nhà nước và Chủ tịch UBND TP kết luận đã thể hiện vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành Tổng công ty.

Thứ trưởng Lê Quý Vương - Sputnik Việt Nam
Lời khai của bé gái bị xâm hại trong thang máy ở TP HCM

Được biết, ông Lê Tấn Hùng là em trai của nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, trước khi giữ chức Tổng Giám đốc SAGRI, ông Hùng là Chỉ huy trưởng lực lượng Thanh niên xung phong TP.

Trước đó, Thanh tra TP đã công bố kết luận thanh tra toàn diện SAGRI và chỉ ra nhiều sai phạm trong chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai quản lý, sử dụng tài chính; thực hiện dự án và chuyển nhượng dự án…

Từ đó, Sở Nội vụ TPHCM có báo cáo UBND TP về kết quả tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân có thiếu sót, sai phạm liên quan.

Trong số các cá nhân liên quan đến sai phạm chỉ có 3 cá nhân còn thời hiệu xử lý kỷ luật, đó là ông Lê Tấn Hùng - thành viên không chuyên trách HĐTV, Tổng giám đốc. Ông Hùng có 10 nội dung “phê bình, rút kinh nghiệm”, 4 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách”, 4 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo”, do đó hình thức kỷ luật tổng hợp là “hạ bậc lương”.

Đoàn Ngọc Hải - Sputnik Việt Nam
TP. HCM khẳng định vụ chuyển công tác ông Đoàn Ngọc Hải "đúng quy trình"

Trước đó, ông Lê Tấn Hùng bị Chủ tịch UBND TPHCM quyết định kỷ luật bằng hình thức “khiển trách”. Tuy nhiên, nhận thấy mức kỷ luật này chưa đúng với sai phạm nên UBND TP đã lập Hội đồng kỷ luật mới và quyết định kỷ luật ông Hùng bằng hình thức “cảnh cáo”.

Được biết, ông Lê Tấn Hùng cùng kế toán trưởng công ty đã ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng cho hàng chục cán bộ, người lao động thuộc công ty đi học tập nước ngoài.

Cụ thể, ông Hùng đã ký 10 hợp đồng tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài, tất cả đã tất toán công nợ. Tuy nhiên, khi xác minh tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

Theo kết quả báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra những sai phạm tại SAGRI, trong đó có việc sử dụng sai 1.900 ha đất và đề nghị xử lý. Đây là nguyên nhân khiến UBND TP tăng “án” kỷ luật đối với ông Lê Tấn Hùng từ “khiển trách” lên “cảnh cáo”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала