Zelensky: “Hòa bình ở Donbass là ưu tiên chính trong hoạt động Tổng thống”

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Tại cuộc gặp người đứng đầu OSCE Miroslav Lajčák hôm thứ Sáu, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố rằng ngừng bắn ở Donbas là ưu tiên chính trong hoạt động của ông ta.

"Đối với tôi, đó là mục tiêu chính - chặn đứng chiến tranh, chặn đứng hỏa lực, đưa các con tin trở về nhà", -  Zelensky nói và tuyên bố của ông ta do cơ quan báo chí Phủ Tổng thống trích dẫn hôm thứ Sáu.

Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
“Gia tăng các vụ pháo kích Donbass từ khi xuất hiện Zelensky”

Vladimir Zelensky nói thêm rằng ngừng bắn và lập lại hòa bình ở Donbass là ưu tiên chính trong các hoạt động, vì mỗi ngày Ukraina đều tổn thất các chiến sĩ và thường dân.

“Chúng tôi không thể chờ lâu hơn vì chuyện đang nói về mạng sống người dân nước tôi, vì vậy hôm nay chúng tôi đã cố gắng tái khởi động cuộc đàm phán trong khuôn khổ Nhóm Liên lạc ba bên. Đã tiến hành cuộc gặp, chỉ định đại diện của Ukraina trong Nhóm Liên lạc ba bên là cựu Tổng thống Leonid Kuchma cũng như những chuyên gia khác dành cho công việc trong các tiểu ban”, - Vladimir Zelensky nói.

Theo thông tin từ cơ quan báo chí, đến lượt mình, ông Miroslav Lajčák cam đoan với phía Ukraine rằng OSCE sẵn sàng cố gắng đóng góp bằng mọi cách để đạt tới thành tựu hòa bình bền vững ở Donbass.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала