Công bố báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay ở Sheremetyevo

© Ảnh : A screenshot of the burning Aeroflot aircraft Sukhoi Superjet 100 in Sheremetyevo airportXuất hiện clip quay cảnh phi công lọt vào chiếc phi cơ SSJ-100 đang bốc cháy
Xuất hiện clip quay cảnh phi công lọt vào chiếc phi cơ SSJ-100 đang bốc cháy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Hàng không Liên quốc gia đã công bố báo cáo sơ bộ về kết quả điều tra vụ tai nạn với máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng Aeroflot tại phi trường Sheremetyevo.

Trên máy bay đã phát hiện dấu vết hư hại vì tác động của sét đánh, - báo cáo ghi nhận. Đồng thời, không có phàn nàn gì ​​từ phi hành đoàn về hoạt động của hệ thống trong chuyến bay trước đó.

SSJ-100 bị cháy ở Sheremetyevo  - Sputnik Việt Nam
Tìm thấy “hộp đen” của SSJ-100 bị cháy ở Sheremetyevo

Để đánh giá hành động của phi hành đoàn trong chuyến bay bị sự cố, Ủy ban IAC dự kiến tiến hành thí nghiệm mô phỏng toàn phần.

Vụ tai nạn với máy bay Sukhoi Superjet 100 xảy ra vào ngày 5 tháng 5. Phi cơ khởi hành bay từ Matxcơva đến Murmansk, nhưng 28 phút sau khi xuất phát, tổ lái quyết định khẩn trương quay trở lại sân bay thủ đô.

Trong cú “hạ cánh cứng”, máy bay bị vỡ càng đỡ và động cơ bốc cháy, lửa lan sang cả phần đuôi.

Có 41 người tử nạn. 33 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn được cứu thoát.

Đã khởi tố vụ án hình sự. Trong số các phương án về nguyên nhân gây tai nạn có giả thiết trục trặc kỹ thuật, trình độ chuyên môn kém của phi hành đoàn và điều kiện thời tiết xấu – đó là bộ phiên bản tiêu chuẩn đối với loại vụ việc bất thường khẩn cấp này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала