Mỹ công bố "bằng chứng" về việc Iran tham gia vụ tấn công tàu chở dầu

© REUTERS / 10th Regional Coast Guard HeadquartersПожар на иранском нефтяном танкере SANCHI
Пожар на иранском нефтяном танкере SANCHI - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đã công bố một đoạn video cho thấy quân nhân Iran đã hủy bỏ một quả mìn chưa nổ khỏi tàu chở dầu bị tấn công ở Vịnh Ô-man.

Trên video đen trắng chất lượng thấp được công bố người ta thấy một chiếc thuyền với những người ở bên cạnh một chiếc tàu chở dầu, những dòng chữ và lá cờ không thể phân biệt được.

Video được phân phối bởi Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ. Clip kéo dài 1 phút 39 giây và là tổng hợp các clip được quay trong thời điểm khác nhau từ các góc độ khác nhau và trong các thu phóng khác nhau.

Đại diện chính quyền Mỹ trước đó nói với kênh truyền hình CNN rằng quân đội Iran đã cố gắng che giấu bằng chứng về sự liên quan của họ trong vụ việc bằng cách hủy bỏ khỏi tàu chở dầu. Đồng thời, đại diện Bộ Tư lệnh Trung ương, Bill Erban, nói rằng quân đội Iran đã hủy bỏ mìn chưa nổ ra khỏi tàu chở dầu sau khi thủy thủ đoàn báo cáo về nó.

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng Hoa Kỳ coi Iran chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vào tàu chở dầu ở Vịnh Ô-man. Hoa Kỳ gửi tàu khu trục tên lửa đến Vịnh Ô-man. Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nói rằng những cáo buộc của Hoa Kỳ về sự tham gia của Iran vào các cuộc tấn công vào tàu chở dầu là không có cơ sở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала