Sét đánh làm ngắt tự động lái của phi cơ SSJ100 bay từ Sheremetyevo

© Sputnik / Russian Investigative Committee / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Sukhoi Superjet 100
Máy bay Sukhoi Superjet 100  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống lái tự động của máy bay Sukhoi Superjet 100 gặp nạn tại Sheremetyevo đã ngắt trong thời gian bay, có thể là sau cú sét đánh, - theo báo cáo của Ủy ban Hàng không Liên quốc gia (IAC).

“Khi kiểm tra thân máy bay, kể cả phần mũi, đánh giá tình trạng các thành tố ăng-ten, cảm biến, đèn pha, đèn cửa và kính buồng lái, đã phát hiện dấu vết đặc trưng của sét đánh”, - báo cáo cho biết.

Xuất hiện clip quay cảnh phi công lọt vào chiếc phi cơ SSJ-100 đang bốc cháy - Sputnik Việt Nam
Công bố báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay ở Sheremetyevo

Theo dữ liệu sơ bộ, “tia sét đánh vào máy bay lúc 15 giờ 8 phút ngày hôm đó, có  biểu thị bằng hiệu ứng âm thanh mà máy ghi âm tự động ghi lại... trong vòng 1,5 giây”.

" Nhiều khả năng là ở giai đoạn này hiện tượng phóng điện khí quyển đã gây hại cho máy bay ... hệ thống lái tự động bị ngắt, kèm theo âm thanh báo động tương ứng, cũng như sự chuyển đổi sang chế độ Direct Mode ("Điều khiển trực tiếp"), - báo cáo nhận xét.

Sau tiếng ồn hiệu ứng cùng lúc ngắt chế độ lái tự động, máy ghi âm đã ghi lại tiếng kêu đầy cảm xúc của một thành viên phi hành đoàn: “Ôi chao!”. Bộ kéo tải tự động lúc này vẫn tiếp tục hoạt động.

"Không có ý kiến ​​phàn nàn nào từ phi hành đoàn về hoạt động của các hệ thống trên phi cơ trong chuyến bay trước đó. Không tiến hành công việc bổ sung cũng như không có văn bản hoãn khâu việc nào. Trong quá trình bảo dưỡng đã thực hiện việc kiểm tra số lượng và tính khả dụng phục vụ của các thiết bị cứu hộ”, - báo cáo sơ bộ của IAC cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала