Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đáp trả nếu Mỹ trừng phạt vì S-400

© Sputnik / Aleksei Danichev / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Ankara sẽ trả đũa nếu Washington áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Thổ Nhĩ Kỳ vì mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlüt Çavuşoğlu tuyên bố.

“Một nước không có quyền ban bố hướng dẫn cho nước khác cần hành động như thế nào. Hoa Kỳ nên từ bỏ lối hành xử đang làm mọi người lo ngại. Chuyện sẽ đi xa đến đâu? Nếu Hoa Kỳ thi hành bước đi chống chúng tôi, thì chúng tôi buộc phải làm tương tự. Hiển nhiên là sẽ không ai chịu im lặng nhìn người Mỹ thao túng”, - ông  Çavuşoğlu tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của NTV.

phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Kalyn - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ tố Mỹ tiết lộ nội dung bức thư về S-400

Trước đó Ankara nhấn mạnh rằng sẽ không từ chối mua S-400, và lô đầu tiên hệ thống tên lửa loại này cần được đưa đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng Bảy. Hoa Kỳ tuyên bố rằng S-400 không tương thích với tiêu chuẩn NATO, đe dọa trừng phạt Ankara nếu cứ mua và nhiều lần nói rằng phía Mỹ có thể trì hoãn hoặc hủy bỏ quá trình bán máy bay F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Như tin đưa trước đây của tạp chí Foreign Policy dẫn nguồn từ bức thư ngày 6 tháng Sáu mà quyền lãnh đạo Lầu Năm Góc Patrick Shanahan gửi cho Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, nói rằng các phi công Thổ Nhĩ Kỳ đang học điều khiển F-35 cần rời Mỹ trước ngày 31 tháng 7 và Hoa Kỳ sẽ không nhận đào tạo phi công mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала