Bộ Ngoại giao Palestine bình luận về “giao kèo thế kỷ” của Hoa Kỳ

© Flickr / جويQuốc kỳ Palestine
Quốc kỳ Palestine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DUSHANBE (Sputnik) - Palestine sẽ không chấp nhận kế hoạch của chính quyền Hoa Kỳ nhằm giải quyết xung đột giữa Palestine và Israel, người Palestine không muốn sống trong “chiếc lồng vàng” mà muốn tự do và hòa bình, - Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki tuyên bố.

Ông nhấn mạnh rằng nhân dân Palestine cần “chủ quyền chứ không phải là sự tự trị hạn chế, chúng tôi cần hòa bình và cùng tồn tại hòa bình, chứ không cần sự  khống chế và sức ép”.

Mehdi Sanai - Sputnik Việt Nam
Nhà ngoại giao gọi thỏa thuận của Mỹ về xung đột Israel – Palestine là "sự ô nhục của thế kỷ"

“Nhân dân Palestine và ban lãnh đạo của họ sẽ không chấp nhận bất kỳ kế hoạch hay giao kèo nào không tương ứng với các chuẩn mực quốc tế và hiến chương cùng nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Giao kèo kiểu như vậy không bao giờ đạt tới  nền hòa bình toàn diện và lâu dài ở Trung Đông nếu không thích hợp và đáp ứng  các quyền của nhân dân Palestine" - ông al-Maliki nói thêm, lưu ý rằng hàng đầu trong những quyền như vậy là quyền tự quyết của Palestine độc lập, với thủ đô  là Đông Jerusalem.

Ngoại trưởng lưu ý rằng ban lãnh đạo Palestine sẽ tiếp tục làm tát cả những gì có thể để thi hành nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Hoa Kỳ dự kiến trình bày kế hoạch về ổn định tình hình Trung Đông, còn mệnh danh là “giao kèo thế kỷ”, tại Diễn đàn Kinh tế ở Bahrain ngày 25 tháng 6.  Palestine muốn tẩy chay Diễn đàn này sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển tòa đại sứ quán Mỹ tới đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала