Ngân hàng một số nước muốn kết nối với hệ thống Nga tương tự như SWIFT

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhbà Elvira Nabiullina đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga
bà Elvira Nabiullina đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SKOLKOVO (Sputnik) - Ngân hàng của một số quốc gia sửa soạn làm thành viên tham gia hệ thống tương tự SWIFT của Nga, đã có kết nối thử nghiệm, - bà Elvira Nabiullina lãnh đạo Ngân hàng Trung ương LB Nga thông báo tại hội nghị sinh viên Nga-EU ở Skolkovo.

“Liên tục có đe dọa rằng nước này hay quốc gia khác, kể cả Nga, có thể bị ngắt kết nối khỏi SWIFT, do đó, phản ứng hiển nhiên của chúng tôi là phát triển một hệ thống của riêng mình. Chúng tôi tích cực tập trung phát triển sau năm 2014 và tạo lập hệ thống chuyển giao thông báo tài chính. Theo nhãn quan của chúng tôi, nó khá tiện lợi vì hoạt động theo cùng những tiêu chuẩn như SWIFT, do đó, ai kết nối vào cũng không cần xây dựng lại hoàn toàn hệ thống nội bộ mà có thể làm việc ngay trong các tiêu chuẩn thuận tiện. Trong nội bộ Nga hiện nay việc chuyển giao thông báo tài chính được sử dụng tích cực, khoảng 18%, do đó các ngân hàng có thể lựa chọn dùng hệ thống nào và giả sử phát sinh rủi ro thì có thể nhanh chóng chuyển sang hệ thống tin nhắn tài chính này", - người đứng đầu Ngân hàng Trung ương LB Nga cho biết.

Hệ thống thanh toán Swift - Sputnik Việt Nam
Swift cắt dịch vụ đối với ngân hàng trung ương Iran

Hệ thống chuyển giao báo cáo tài chính (FERS) được Ngân hàng Nga tạo lập để đối phó với rủi ro bị ngắt kết nối của các ngân hàng Nga khỏi hệ thống SWIFT quốc tế. Bản thân hệ thống này vào tháng 10 năm 2014 từng công bố phải chịu áp lực từ hàng loạt quốc gia khăng khăng đòi liên kết vào lệnh trừng phạt chống Nga, nhưng SWIFT không định khuất phục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала