Soyuz-2 sẽ phóng 34 vệ tinh của 12 nước từ sân bay vũ trụ “Vostochnyi”

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đẩy " Soyuz-2.1b "
Phóng tên lửa đẩy  Soyuz-2.1b  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đầu tháng 7, từ sân bay vũ trụ “Vostochnyi” tên lửa đẩy Soyuz-2.1b sẽ phóng lên quỹ đạo gần Trái đất 34 vệ tinh của 12 nước trên thế giới, - hãng điều hành “Dịch vụ phóng thương mại Glavkosmos” cho biết.

“Ngoài bộ máy vũ trụ “Meteor-M”, tên lửa đẩy sẽ đưa lên quỹ đạo 33 vệ tinh khác, kể cả bộ máy vũ trụ của các trường đại học Nga: “Socrat” từ Viện Vật lý hạt nhân thuộc ĐHTH Quốc gia Matxcơva , “AmurSat” (AmGU-1) do ĐHTH Quốc gia  Amursky và Viện Vật lý hạt nhân MGU chế tạo; cũng như “VDNKh-80” là sáng chế chung của Viện Vật lý hạt nhân MGU và VDNKh, có chức năng dành cho trẻ em và sinh viên yêu thích nghiên cứu vũ trụ và đang tham dự khóa học ở VDNKh”, - thông báo trên trang web của hãng dịch vụ cho biết.

vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Lần đầu tiên trên thế giới vệ tinh Nga chế tạo quay được hình ảnh Trái đất ở định dạng 4K

“Những bộ máy vũ trụ nhỏ còn lại là của các khách hàng nước ngoài từ Phần Lan, Anh, Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Israel, Thụy Điển, Thái Lan, Ecuador, Cộng hòa Séc và Estonia. Về phía Nga, Công ty Cổ phần Glavkosmos và hãng “Dịch vụ phóng thương mại Glavkosmos”  chịu trách nhiệm chuẩn bị và phóng các bộ máy không gian nhỏ của nước ngoài”, - thông báo nói rõ.

Kể từ tháng 4 năm 2016, bốn lần phóng được thực hiện từ sân bay vũ trụ “Vostochnyi”, một lần trong số này vào tháng 12 năm 2017 với vệ tinh “Meteor-M” số 2-1 và 18 phương tiện không gian cỡ nhỏ đã không thành do tai nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала