Mỹ tăng cường tấn công mạng vào hệ thống năng lượng của Nga

© AFP 2023 / Saul LoebWashington
Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan tình báo Mỹ nỗ lực tăng cường đưa phần mềm độc hại vào hệ thống năng lượng của Nga. The New York Times đưa tin, trích dẫn nguồn từ chính phủ Hoa Kỳ.

Theo công bố, suốt từ năm 2012, Mỹ đơn giản chỉ giám sát hoạt động của hệ thống điều khiển lưới điện ở Nga. Đến nay, Washington lại chọn chiến lược khác.

"Trong năm qua, những hoạt động an ninh mạng được tiến hành tích cực hơn nhiều. Chúng tôi đang làm việc ở quy mô mà trước đây không ai có thể nghĩ đến ", tờ báo trích dẫn phát biểu của một trong những quan chức cấp cao thuộc cơ quan tình báo.

Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ nói về cách cải thiện quan hệ giữa hai nước

Thời báo cho rằng Hoa Kỳ đang tính toán để biến Nga thành “cảnh báo nguy hiểm” theo cách này. Ngoài ra, phần mềm độc hại bất cứ lúc nào cũng có thể gây nên đợt tấn công vào hệ thống an ninh mạng “trong trường hợp xảy ra xung đột nghiêm trọng giữa Washington và Moskva”.

Việc đưa chương trình độc hại vào hệ thống năng lượng của Nga được coi là cơ chế "răn đe, cảnh tỉnh". Nhiều biện pháp mới càng trở nên khả thi sau khi Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa 2019. Tài liệu này dự trù mọi hoạt động trong không gian mạng, nhằm "cung cấp sự bảo vệ tối ưu chống lại các cuộc tấn công và hành động nguy hại trên không gian mạng chống lại Hoa Kỳ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала