Ông Erdogan: việc cung cấp S-400 có thể bắt đầu vào nửa đầu tháng 7

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTayyip Erdogan
Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng việc bàn giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga có thể bắt đầu vào nửa đầu tháng Bảy.

“Chúng tôi đã có cơ hội thảo luận về chủ đề S-400 với (Tổng thống Nga Vladimir) Putin, nhưng vấn đề này đã khép lại, không có gì tiêu cực để bàn đến nữa. Tôi nghĩ rằng việc giao hàng sẽ bắt đầu vào nửa đầu tháng 7”, ông Erdogan nói với phóng viên trên máy bay, trở về từ chuyến thăm Tajikistan. Tuyên bố của ông được trích dẫn bởi CNN Turk.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Pháp: Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400 là lựa chọn có chủ quyền

Trước đó Ankara nhấn mạnh rằng họ sẽ không từ chối mua S-400. Hoa Kỳ tuyên bố rằng S-400 không tương thích với tiêu chuẩn của NATO, đe dọa sẽ trừng phạt vì hợp đồng mua bán này và nhiều lần khẳng định rằng họ có thể trì hoãn hoặc hủy bỏ quá trình bán máy bay F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Như báo cáo trước đó của tạp chí Foreign Policy, đề cập đến lá thư ngày 6 tháng 6, Quyền Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Patrick Shanahan đã thông báo với Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar rằng phi công F-35 của Thổ Nhĩ Kỳ đang được đào tạo ở Mỹ phải rời khỏi nước này trước ngày 31 tháng 7. Đồng thời Washington cũng sẽ không tiếp tục đào tạo phi công mới cho Ankara.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала