Ông Trump phủ nhận báo cáo về việc Mỹ tăng cường tấn công mạng vào Nga

© AFP 2023 / Jim WatsonTổng thống Mỹ Donald Trump khi lên máy bay
Tổng thống Mỹ Donald Trump khi lên máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ khẳng định của tờ New York Times rằng cơ quan tình báo Mỹ đã nỗ lực đưa phần mềm độc hại vào hệ thống điện của Nga.

"Bạn có tin rằng những kẻ thua cuộc từ New York Times vừa đưa ra tài liệu với tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang tăng cường đáng kể những cuộc tấn công mạng vào Nga không? Đây thực sự là sự phản bội đối với một tờ báo lớn, bằng cách hết sức đáng thất vọng đã cố gắng dựng nên câu chuyện, câu chuyện bất kỳ, thậm chí cho dù câu chuyện đó có tồi tệ cho đất nước chúng ta đi nữa... bên cạnh đó, nó lại không đúng sự thật" – ông Trump viết trên Twitter.

Washington - Sputnik Việt Nam
Mỹ tăng cường tấn công mạng vào hệ thống năng lượng của Nga

Ông Trump gọi tác giả bài báo là "kẻ hèn nhát" và "kẻ thù của nhân dân".

Bài báo tương ứng của NYT được xuất bản vài giờ trước đó.

Bài viết dẫn lời những quan chức cũ và hiện tại trong chính quyền Hoa Kỳ, cho biết rằng sự gia tăng các cuộc tấn công mạng vào hệ thống điện của Nga là "minh chứng cho việc chính quyền Trump đang sử dụng quyền lực mới để triển khai công cụ mạng mạnh mẽ hơn".

“Những hành động này đã trở nên tích cực hơn nhiều trong năm qua. Chúng tôi đang làm việc trong quy mô mà chúng tôi không thể nghĩ đến vài năm trước”, tờ báo dẫn lời một trong những đại diện cấp cao của lực lượng đặc nhiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала