Anh và Nga đang xem xét khả năng hội kiến của bà May và ông Putin

© Sputnik / Alexei DruzhininThủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu
Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - London và Moskva đang xem xét khả năng gặp gỡ giữa Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị G20 ở Osaka, - ông Patrick Wintour, cây bút thuộc phòng thông tin đối ngoại tờ Guardian, viết.

"Anh và Nga đang xem xét khả năng hâm nóng lại quan hệ, bao gồm cả khả năng hội kiến giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Anh Theresa May tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 ở Nhật Bản vào cuối tháng này", bài báo viết. Tác giả không đưa ra nguồn thông tin cho vấn đề trên.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump dự kiến sẽ gặp hai ông Putin và Tập Cận Bình tại G20

Theo đó, cuộc gặp đầu tiên của bà May và ông Putin sau sự cố ở Salisbury chỉ có thể diễn ra nếu cả hai bên tin rằng nó sẽ mang lại hiệu quả, và có thể giúp đưa đến chương trình nghị sự chung.

Sputnik chưa có tin xác nhận chính thức về việc chuẩn bị cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Thủ tướng Anh.

Tờ báo cũng lưu ý rằng hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka có thể sẽ là chuyến thăm quốc tế cuối cùng của bà May, với tư cách Thủ tướng.

Vào cuối tháng 5, bà May tuyên bố rằng bà sẽ rời khỏi vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ vào ngày 7 tháng 6. Bà buộc phải đưa ra thông báo này bởi sức ép từ các đảng viên, bao gồm cả thành viên của Nội các, không hài lòng với thỏa thuận gia hạn với EU về Brexit, được bà May đệ trình. Bà Theresa May sẽ vẫn là thủ tướng của đất nước cho đến khi người kế nhiệm được bầu. Theo dự kiến, tên của người đứng đầu chính phủ mới sẽ được công bố vào nửa cuối tháng Bảy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала