Các nhà khoa học cảnh báo mối nguy hiểm mới của thức ăn nhanh

© Ảnh : pixabay.comBánh mì kẹp
Bánh mì kẹp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Úc phát hiện ra rằng ăn đồ ăn nhanh góp phần gây lão hóa não sớm. Phát hiện này được trình bày trong thông cáo báo chí, công bố trên trang web MedicalXpress.

Các nhà khoa học cho biết, chế độ ăn uống không lành mạnh và lối sống thiếu vận động thể chất, góp phần vào nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 và làm suy giảm chức năng nhận thức, từ đó có thể dẫn đến chứng mất trí nhớ và teo não.

Wi-Fi - Sputnik Việt Nam
Dị ứng với sóng Wi-fi. Nhiều người phàn nàn, các nhà khoa học phủ nhận

Thiệt hại từ thói quen ăn uống không lành mạnh trở nên gần như không thể đảo ngược khi con người đến tuổi trung niên, nghiên cứu nhấn mạnh.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa não sớm là dinh dưỡng hợp lý. Các nhà nghiên cứu khuyên rằng thức ăn nhanh nên được loại trừ hoàn toàn khỏi chế độ ăn kiêng, vì khẩu phần với 1 chiếc bánh hamburger, 1 suất khoai tây chiên và 1 ly nước ngọt sẽ bổ sung thêm 650 kilo calo “dư thừa”.

Ngoài ra, bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng gần đây phát hiện ra rằng thức ăn nhanh khiến người ta quên rằng mình đã ăn, cũng như góp phần phát triển chứng vô sinh ở phụ nữ, gần như làm tăng gấp đôi nguy cơ mất khả năng sinh sản so với chế độ ăn bình thường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала