Quang Hải có đủ sức chơi bóng ở châu Âu?

Đăng ký
Có sáu cái tên nổi bật ở làng bóng châu Á được nhận định sẽ đến châu Âu chơi bóng mùa hè này, trong đó có Quang Hải của tuyển Việt Nam, tờ Pháp Luật đưa tin.

CLB Hà Nội từng đưa ra nhiều nguồn tin cho rằng có một số CLB châu Âu quan tâm đến Quang Hải nhưng thời điểm này chưa phải là lúc cho tiền vệ có cái chân trái lắt léo xuất ngoại. Mới nhất, giới chuyên môn châu Á cũng có góc nhìn Quang Hải có thể là một trong sáu gương mặt xuất sắc sẽ chơi bóng ở châu Âu nếu có lời mời phù hợp.

Quang Hải trưởng thành vượt bậc - Sputnik Việt Nam
Quang Hải giành giải Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019

Quang Hải và “Messi Thái” Chanathip

Ở khu vực Đông Nam Á bên cạnh Quang Hải 22 tuổi còn có Chanathip 26 tuổi với biệt danh “Messi Thái” hiện rất thành công tại J-League và năm ngoái đoạt giải xuất sắc nhất CLB Consadole Sapporo cùng một chỗ trong đội hình tiêu biểu toàn giải. Dẫn chứng gần gũi nhất là sự gắn bó của ông chủ người Thái Lan với đội Leicester City dễ dàng giúp Chanathip về chơi ở Premier League hoặc trong môi trường kỹ thuật hơn như La Liga.

Riêng với Quang Hải, dẫu có nhiều ý kiến tiếc rẻ không nhận lời ra nước ngoài chơi bóng để phát triển bản thân tốt hơn nhưng mọi thứ dừng ở đồn đoán nhiều hơn. Báo chí ngoại cũng loan tin Quang Hải từng có một số CLB ở châu Á ngắm nghía, chủ yếu từ Thái Lan và Hàn Quốc nhưng có thể cầu thủ này lẫn CLB chủ quản Hà Nội chưa sẵn sàng hoặc không muốn.

Như cái tin CLB Incheon United (Hàn Quốc) ngỏ lời với Quang Hải trước không được nên mới chuyển hướng sang Công Phượng. Còn việc CLB Deportivo Alaves đang chơi La Liga có lời mời Quang Hải thật hay không chưa thể kiểm chứng rõ ràng.

Đội trưởng Nguyễn Quang Hải đã có một trận đấu xuất sắc, xứng đáng với vai trò nhạc trưởng của U23 Việt Nam. ọng  - Sputnik Việt Nam
Quang Hải có thể sang La Liga vào mùa giải 2019/2020

Cầu thủ quan trọng nhất dưới thời thầy Park

Năng lực của tiền vệ đội Hà Nội đã thử lửa nhiều và không phải bàn cãi. Nhớ hồi U-19 Việt Nam hầu hết của lò HA Gia Lai JMG đá các giải quốc tế vẫn không thể thiếu sự tăng cường của Quang Hải. Hay trong đội tuyển quốc gia hiện tại như mới nhất ở King’s Cup, ông Park Hang-seo có xào xáo và thay đổi con người kiểu gì cũng không rút Quang Hải ra, bất chấp anh chưa thể hiện đúng phong độ cao như kỳ vọng.

Hơn 15 tháng qua, Quang Hải luôn là một cái tên yêu thích và biết tạo đột biến cho các đội tuyển quốc gia dưới thời ông Park, từ ngôi á quân U-23 châu Á 2018, bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, nhất bảng vòng loại U-23 châu Á 2020.

Chưa kể các giải đấu châu Á cấp CLB và V-League trong màu áo Hà Nội, chân sút trẻ Quang Hải đã chơi quá nhiều nên có dấu hiệu quá tải. Nó dẫn đến hiệu suất thi đấu của anh mờ nhạt dần.

Quang Hải trưởng thành vượt bậc - Sputnik Việt Nam
Sếp La Liga: "Chúng tôi muốn đưa Quang Hải sang Deportivo Alaves"

Bên cạnh đó, có thể nguyên nhân lớn nhất khiến Quang Hải khó lòng sang châu Âu đá bóng là do thể hình khiêm tốn, thể lực và khả năng hòa nhập ở môi trường mới còn hạn chế.

Thương vụ Quang Hải đầu quân cho một CLB châu Âu dễ trở thành hiện thực hơn nếu có một đội bóng nào đó muốn nuôi dưỡng các tài năng trẻ có triển vọng và nổi bật tiếng tăm trong khu vực cho những toan tính thương mại khác.

Không biết bao giờ Quang Hải mới sang châu Âu chơi bóng nhưng chưa phải bây giờ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала