Sáng lập gia Huawei ví công ty với “máy bay trúng đòn”

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhHuawei
Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Nhậm Chính Phi CEO và là người sáng lập công ty viễn thông Huawei đã đánh giá thiệt hại của công ty do thương chiến Mỹ-Trung, - theo tin đưa của Bloomberg.

Theo lời vị doanh nhân này, trong hai năm tới, Huawei sẽ kiếm ít hơn 30 tỷ USD so với dự báo của các nhà phân tích. Đồng thời, doanh số bán ra những năm 2019-2020 sẽ vẫn ở mức khoảng 100 tỷ USD. Ông Nhậm ví công ty với "chiếc máy bay nhồi bông chống đạn”.  

Huawei - Sputnik Việt Nam
Huawei của Trung Quốc đấu tranh để giành độc lập khỏi Hoa Kỳ

“Quả thật chúng tôi không ngờ rằng cú đánh sẽ mạnh đến như vậy. Chúng tôi đã cố chuẩn bị đối phó với việc này, như chuẩn bị cho chiếc máy bay bị trúng đòn, nhưng hóa ra chúng tôi chỉ bảo vệ được động cơ và bình nhiên liệu chứ không phải là những phần còn lại của nó”, - doanh nhân nói.

Theo lời ông công ty đã có phần đánh giá thấp quyết định của Hoa Kỳ - cấm các công ty Mỹ giao dịch với Huawei nếu không có sự đồng ý sơ bộ của chính quyền. Ông Nhậm Chính Phi nhấn mạnh rằng việc cung cấp điện thoại thông minh cho thị trường phương Tây sẽ giảm gần 60% do quyết định của Google không phát hành phiên bản cập nhật và ứng dụng hệ điều hành Android dành cho Huawei.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала