Duma Quốc gia thông qua luật về đình chỉ INF

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc họp toàn thể vào thứ Ba, Duma Quốc gia đã thông qua luật đình chỉ Hiệp ước giữa Liên Xô và Hoa Kỳ về việc loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF).

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình lên Duma Quốc gia dự thảo luật về việc Liên bang Nga đình chỉ thực hiện Hiệp ước INF. Dự thảo luật cũng cho phép Tổng thống được quyền quyết định khôi phục thực hiện hiệp ước, theo nội dung tài liệu. Washington bắt đầu thủ tục rút khỏi Hiệp ước vào ngày 2/2. 

Lãnh đạo Hội thảo về an ninh Munich  Wolfgang Ischinger  - Sputnik Việt Nam
Người đứng đầu Hội nghị An ninh Munich kêu gọi duy trì INF

Dự thảo luật về đình chỉ Hiệp ước INF được tán thành bởi Ủy ban về các vấn đề quốc tế, cũng như 2 ủy ban liên quan – phụ trách về an ninh và quốc phòng.

Vào đầu năm nay, Hoa Kỳ tuyên bố đơn phương rút khỏi Hiệp ước INF, cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước trong thời gian dài. Tổng thống Nga ngày 2/2 cho biết Liên bang Nga sẽ đáp trả quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi INF và cũng đình chỉ tham gia hiệp ước. Người đứng đầu nhà nước lưu ý rằng Nga không nên và sẽ không bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang đắt đỏ đối với Moskva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала