Litva đề xuất cấm truy cập vào trang Sputnik

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VILNIUS (Sputnik) - Đại biểu của đảng "Liên minh quê hương-Dân chủ Thiên chúa giáo Litva" do Laurynas Kasčiūnas và Audronius Ažubalis đã đề xuất cấm truy cập vào trang web của hãng tin Sputnik Litva. Điều này được thông báo bởi dịch vụ báo chí của Quốc hội Litva.

Hai đại biểu đã đệ trình đề xuất tương ứng cho Cục Thanh tra Đạo đức Nhà báo, Cục Giám sát Truyền thông và Ủy ban Phát thanh và Truyền hình.

Những nghị sĩ này kêu gọi "tiến hành nghiên cứu" tất cả trang web của Sputnik và "thực hiện biện pháp" để chặn truy cập vào trang web Sputnik Litva trên lãnh thổ nước Cộng hòa ở Baltic. 

Hoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế Moscow-City và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga lên án vụ trục xuất Tổng biên tập Sputnik khỏi Litva

Theo lời thành viên của Seimas (Quốc hội Litva), tài liệu được xuất bản bởi hãng tin này đã làm méo mó thực tế chính trị Litva, bao gồm cả lịch sử của cái gọi là “du kích” Litva.

"Những nỗ lực của nhà nước chúng ta nhằm đảm bảo an ninh thông tin của công dân sẽ không có kết quả nếu chúng ta tiếp tục tránh né thực thi hành động cơ bản trong lĩnh vực truyền thông trên không gian Internet", ông Ažubalis nói.

Vào cuối tháng 5, tổng biên tập của Sputnik Litva Marat Kasem đã bị bắt giữ tại sân bay Vilnius. Nhà báo đã bị khám xét và thẩm vấn. Sau đó, ông được trao tài liệu nói rằng ông là "mối đe dọa cho an ninh quốc gia" của nước cộng hòa. Nhà báo được thông báo rằng, là công dân của Latvia, ông đã bị đưa vào danh sách những người không được chào đón ở Litva, và bị cấm nhập cảnh vào nước này trong 5 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала