NATO tăng cường gây hấn. Nhà phân tích chính trị quân sự nói về các sự cố trên không

Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga đã công bố các cảnh quay Nga chặn máy bay ném bom B-52H. Gia tăng các hoạt động của Hoa Kỳ và NATO tại khu vực biên giới Nga đã được nhà phân tích chính trị quân sự Andrei Koshkin bình luận với Sputnik.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố các cảnh quay một máy bay chiến đấu Su-27 ngăn chặn chiếc máy bay ném bom B-52N của Mỹ.

Địa điểm diễn ra vụ việc không được nói rõ. Như Trung tâm chỉ huy quốc phòng cho biết mới đây, máy bay Mỹ tiếp cận biên giới Nga từ phía biển Đen và biển Baltic. 

Cần lưu ý rằng máy bay ném bom đã không vi phạm đường biên giới. Máy bay Nga chặn lại theo quy ước quốc tế.

Trưởng bộ môn khoa học chính trị và xã hội học của Trường đại học tổng hợp kinh tế Nga mang tên. G.V. Plekhanov, Andrey Koshkin, đã bình luận trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik về việc Hoa Kỳ và NATO gia tăng hoạt động tại vùng biên giới Nga. 

Máy bay chiến đấu đa năng Su-27 của Nga trong chuyến bay trình diễn tại trung đoàn hàng không của Quân khu Đông Nam vinh danh kỷ niệm 105 năm Ngày Không quân Nga - Sputnik Việt Nam
Công bố video Su-27 của Nga đánh chặn máy bay ném bom của Không quân Mỹ

"Sự hung hăng trong các hành động của liên minh Bắc Đại Tây Dương đã tăng lên. Cụ thể, số lượng các nỗ lực vi phạm biên giới trên không, trên biển và các cuộc tập trận ở gần biên giới với Liên bang Nga đã tăng lên. Các tuyên bố định kỳ của quân đội Mỹ và NATO cáo buộc chúng ta hành xử không đúng hoặc hành động quá mức trong các những trường hợp như vậy - tất cả đều vô căn cứ. Bởi vì ngày hôm nay chúng ta buộc phải quan sát sự gia tăng hoạt động của NATO gần biên giới Liên bang Nga",  Andrei Koshkin nói.

Gần đây, máy bay trinh sát và UAV nước ngoài ngày càng xuất hiện tần suất cao gần biên giới và các cơ sở quân sự của Nga. Chúng được nhận thấy trên biển Baltic, trong khu vực Crưm và Krasnodar, và cũng không xa các căn cứ Nga ở Syria. Tại biên giới Nga, các chuyến bay của máy bay ném bom chiến lược hạt nhân Boeing B-52H cũng trở nên đáng chú ý hơn. Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần kêu gọi Washington từ bỏ các hoạt động như vậy, nhưng Lầu Năm Góc từ chối.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала