Phát hiện điều lý giải nỗi buồn trong ánh mắt những con chó

© AFP 2023 / Johannes EiseleChó
Chó  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ánh mắt nhìn cảm động xuất hiện ở những con chó trong quá trình chọn lọc tự nhiên như một chiến lược giao tiếp với con người.

Các chuyên gia thực hiện một nghiên cứu so sánh hành vi của chó sói và chó nhà bên cạnh con người. Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng chó nhà tích cực nhướn mày hơn trong tình huống này. Nghiên cứu sâu hơn chỉ ra rằng trong quá trình thuần hóa, ở chó đã xuất hiện một cơ bắp đặc biệt, khi cơ này làm việc tích cực thì ánh mắt chó trở thành "mắt hiền như cún con". 

Nhím phóng hơn 200 chiếc lông kim vào một con chó cảnh sát - Sputnik Việt Nam
Nhím phóng hơn 200 chiếc lông kim vào một con chó cảnh sát

Các nhà khoa học lưu ý rằng khi chó nhướn mày, mọi người đều muốn vuốt ve chúng. Tính năng này đã thu hút con người trong nhiều thế kỷ. Ngoài ra, bản thân con người đã ảnh hưởng đến quá trình tiến hóa, vô thức tiến hành lựa chọn thú cưng có vẻ ngoài chiếm cảm tình nhiều hơn.

Trong nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những con chó chủ yếu “bắt chước” chó con khi người nhìn chúng. Điều này dẫn đến kết luận chó cố tình sử dụng điều này trong giao tiếp với con người. Nghiên cứu cũng chứng minh tầm quan trọng của biểu cảm khuôn mặt đối với quá trình tương tác xã hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала