Tên lửa S-500 sẽ có thể hoạt động ngoài bầu khí quyển

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa cho hệ thống phòng không S-500 có thể hoạt động bên ngoài bầu khí quyển và thiết bị định vị của nó được chế tạo trên nền tảng radar quét mảng pha điện tử chủ động.

"S-500 có danh sách mục tiêu rộng hơn. Hệ thống này có thể được sử dụng để chống lại mục tiêu đạn đạo thuộc mọi thể loại. Điều này đòi hỏi cả sự gia tăng thế năng của thiết bị định vị, cũng như chế tạo ra tên lửa mới có thể hoạt động bên ngoài bầu khí quyển, nơi không thể điều khiển khí động học", tập đoàn Almaz-Antey cho biết. 

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan nói Thổ Nhĩ Kỳ có thể mua tổ hợp tên lửa S-500

Theo đại diện tập đoàn, về cơ bản đây là hệ thống thế hệ mới. Cơ sở của thiết bị định vị S-500 là bộ định vị được xây dựng trên nền tảng radar quét mảng pha điện tử chủ động, trong đó không có thiết bị truyền dẫn-tín hiệu được hình thành bởi chính ăng-ten.

Công ty nhấn mạnh rằng mảng pha điện tử chủ động cũng cho phép thu được dữ liệu quan trọng hơn về công suất bức xạ và độ rộng phổ của tín hiệu được sử dụng, và tốc độ phản hồi của ăng-ten cũng cao hơn đáng kể.

“Hiện nay, những nhà máy của tập đoàn đã hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất AESA (radar quét mảng pha điện tử chủ động). Thiết bị định vị đang được chế tạo và kiểm tra trong khuôn khổ thử nghiệm hệ thống mới”, Almaz-Antey lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала