Tài xế say rượu "xâm lược" thành phố Ba Lan trên xe tăng Liên Xô

© AP Photo / Efrem LukatskyXe tăng T-55
Xe tăng T-55 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các cư dân Ba Lan Pajęczno đã chứng kiến một cuộc "xâm lược xe tăng" bất ngờ. Lý do cho sự hoảng loạn là một tài xế say rượu quyết định lái xe qua trung tâm thành phố trên chiếc T-55 của Liên Xô, Newsweek viết.

Chiếc xe tăng phục vụ trong quân đội Ba Lan ít nhất 60 năm, được chuyển trên băng tải hàng hóa. Nhưng khi băng tải bị hỏng, người lái xe đã quyết định “lái xe tăng nhanh như làn gió” - Newsweek giải thích. 

Khi cảnh sát đến, “chiến sĩ lái tăng” thiếu may mắn đã đã đỗ chiếc tăng nặng 40 tấn không bảo hiểm trên đường phố chính và ở cách đó không xa. Đồng thời, các nhân viên thực thi pháp luật phát hiện thêm một người, chắc là “hành khách”.

Hiện chưa rõ, liệu trò đùa của tài xế say rượu có gây thiệt hại nghiêm trọng hay không. Anh ta đã bị cảnh sát bắt giữ, thẩm vấn và phải đối mặt với án tù 8 năm nếu bị buộc tội gây tình huống nguy hiểm, hay 2 năm tù vì tội lái xe khi say rượu. 

T-54 và T-55 xuất hiện ngay sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, trở thành phương tiện chiến đấu chính của khối xã hội chủ nghĩa và các quốc gia khác. Những chiếc xe tăng lớn nhất trong lịch sử quân sự đã tham gia và tiếp tục tham gia nhiều cuộc xung đột kể từ những năm 1950.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала