Bộ Ngoại giao đáp trả cáo buộc của nhóm điều tra về MH17

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga gọi cáo buộc của Nhóm điều tra chung (SSG) về tai nạn máy bay MH17 ở miền đông Ukraina năm 2014 là vô căn cứ.

“Một lần nữa, những lời buộc tội hoàn toàn vô căn cứ đang được đưa ra để chống lại Nga, nhằm làm mất uy tín của Liên bang Nga trong mắt cộng đồng quốc tế”, theo thông báo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao đáp trả cáo buộc của nhóm điều tra về MH17

Quan chức ngoại giao Nga nói rằng SSG tiếp tục bị giới hạn bởi "những lý lẽ không hoàn toàn rõ ràng, được xây dựng cả từ những nguồn thông tin đáng ngờ", và dữ liệu do Moskva cung cấp vẫn dứt khoát bị bỏ qua.

Bộ Ngoại giao nhắc lại rằng từ ngày đầu tiên của thảm kịch, Nga đã quan tâm đến việc xác định sự thật và sẵn sàng hỗ trợ điều tra, đồng thời cung cấp cho Hà Lan tất cả thông tin có sẵn.

"Ngoài ra, ban đầu, Nga còn đề nghị hợp tác. Thay vào đó, các nhà điều tra quốc tế đã loại bỏ Moskva khỏi việc tham gia hoàn chỉnh vào SSG, đảo ngược những nỗ lực của Nga thành vai trò thứ yếu. Họ cũng biến Ukraina trở thành thành viên đầy đủ của SSG, tạo cơ hội để giả mạo bằng chứng và để giảm trách nhiệm cho việc không đóng cửa không phận của mình", - Bộ nhấn mạnh.

Trong trường hợp này, các nhà ngoại giao cho rằng, câu hỏi về chất lượng làm việc của SSG lại tiếp tục dấy lên và càng củng cố thêm những lo ngại về sự thiên vị và một chiều của quá trình điều tra đang diễn ra.

“Tuy nhiên, Liên bang Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ điều tra để xác minh sự thật về vụ tai nạn máy bay MH17, và thủ phạm thực sự của vụ việc sẽ bị trừng phạt một cách đích đáng”, Bộ Ngoại giao kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала