Hoàng Công Lương có được giảm án?

© Ảnh : Thanh Hải - TTXVNBị cáo Hoàng Công Lương tại phiên toà phúc thẩm.
Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên toà phúc thẩm. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VKS đề nghị tòa tuyên Hoàng Công Lương 36-39 tháng tù. Bị cáo xin HĐXX tuyên không cách ly khỏi xã hội để tiếp tục được chữa bệnh cứu người, theo tờ Zing.

Sáng nay (19/6), sau 4 ngày nghị án, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra phán quyết với Hoàng Công Lương (33 tuổi, cựu bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) và 4 bị cáo trong vụ án chạy thận nhân tạo làm chết 8 người và một người tử vong sau đó do ảnh hưởng sức khỏe.

Bị cáo Hoàng Công Lương tại tòa.  - Sputnik Việt Nam
VKS không đồng tình để bác sĩ Hoàng Công Lương hưởng án treo

Khác với lần xét xử sơ thẩm, bị cáo Lương bất ngờ nhận tội Vô ý làm chết người, không còn kêu oan như trước đó.

Khi trả lời thẩm vấn, Hoàng Công Lương đã thừa nhận lỗi vô ý, cẩu thả khi để xảy ra sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo không xin án treo mà mong tòa đánh giá vai trò, mức độ của hành vi phạm tội.

© Ảnh : Thanh Hải - TTXVNBị cáo Hoàng Công Lương tại phiên toà phúc thẩm.
Hoàng Công Lương có được giảm án? - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên toà phúc thẩm.

Bào chữa cho Lương, luật sư Hoàng Văn Hướng cho rằng thân chủ ông đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và tích cực bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình các nạn nhân nên có căn cứ để giảm án.

Tại tòa, đại diện gia đình các nạn nhân tử vong cũng bày tỏ nguyện vọng xin giảm nhẹ hình phạt cho duy nhất bị cáo Hoàng Công Lương.

Trong phần luận tội hôm 14/6, VKSND tỉnh Hòa Bình cho rằng sau khi xảy ra sự cố, Hoàng Công Lương đã tích cực tham gia cứu chữa các bệnh nhân.

Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên toà phúc thẩm. - Sputnik Việt Nam
Người nhà nạn nhân vụ chạy thận: "Chúng tôi chỉ xin cho bác sĩ Hoàng Công Lương"

Bị cáo có nhân thân tốt, chưa mang tiền án hay tiền sự. Bản thân Lương là người dân tộc thiểu số, quá trình công tác có nhiều thành tích trong ngành. VKS cho rằng đó là những tình tiết giảm nhẹ phù hợp quy định tại Bộ luật Hình sự 1999.

Về nội dung xin hưởng án treo, cơ quan công tố nhận định hành vi phạm tội của bị cáo gây ra hậu quả rất lớn (8 người tử vong và 10 người bị ảnh hưởng sức khỏe).

Để đảm bảo tính răn đe, kiểm sát viên đề nghị HĐXX không chấp nhận cho bị cáo được hưởng án treo. Từ đó, VKS đề nghị tòa tuyên Hoàng Công Lương 36-39 tháng tù, kiến nghị y án 4 bị cáo còn lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала