Người thân của nạn nhân: phiên tòa xét xử vụ tai nạn MH17 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhtai nạn máy bay MH17
tai nạn máy bay MH17 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEWWEGEIN (Hà Lan) (Sputnik) – Hôm thứ Ba, cơ quan điều tra về chiếc máy bay Boeing bị rơi ở Donbass năm 2014 (chuyến bay MH17), với những kết luận mà trước đó LB Nga coi là không có căn cứ, vừa công bố cho thân nhân của các nạn nhân về tên tuổi của bốn nghi phạm.

Tháng Ba sang năm dự kiến bắt đầu xét xử, bà Zilen Fredericks, thân nhân của một nạn nhân cho các nhà báo biết sau cuộc gặp với các nhân viên điều tra.

MH17 - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Malaysia tuyên bố rằng cuộc điều tra vụ tai nạn MH17 bị chính trị hóa

“Người ta nêu cho chúng tôi biết về tên của bốn người, ba người Nga và một người Ukraina, đó là Girkin, Pulatov, Dubinsky, Kharchenko”, - bà nói sau cuộc họp.

Bà cho biết thêm rằng, các nhà điều tra đang có kế hoạch sẽ nêu thêm “nhiều tên nữa” của các nghi phạm, nhưng không nói rõ con số là bao nhiêu. Theo bà, tòa sẽ bắt đầu xử vào "ngày 9 tháng 3 năm sau".

Chiếc máy bay Boeing của Malaysia bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk trong khi đang thực hiện chuyến bay MH17 từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Trên máy bay có tất cả 298 người, họ đều thiệt mạng. Kiev đổ lỗi cho vụ tai nạn cho lực lượng dân quân, còn những người này tuyên bố rằng họ không có phương tiện cho phép bắn hạ máy bay ở độ cao đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала