Nhóm Điều tra về MH17 cho biết họ đang chờ đợi thông tin nào từ phía Nga

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhThông báo kết quả thử nghiệm mô hình hóa vụ tai nạn máy bay Boeing 777
Thông báo kết quả thử nghiệm mô hình hóa vụ tai nạn máy bay Boeing 777 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nieuwegein(Hà Lan)-Nhóm điều tra chung về vụ tai nạn máy bay MH17 của Malaysia đã không nhận được thông tin quan trọng từ Liên bang Nga, theo quan điểm của họ, đó là thông tin về những gì xảy ra trước thảm kịch ngày 17 tháng 7 năm 2014 và những gì xảy ra trong những ngày tiếp theo, -công tố viên Hà Lan Fred Westerbeke nói với phóng viên hôm thứ ba.

Như Phó công tố Nga Nikolai Vinnichenko đã tuyên bố trước đó, Moskva đã chuyển dữ liệu thu được từ radar và tài liệu của Nga sang Hà Lan. Theo đó, thủ phạm bắn rơi chiếc Boeing là hệ thống tên lửa phòng không “Buk” của Ukraina, nhưng thông tin này đã bị nhóm điều tra bỏ qua.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao đáp trả cáo buộc của nhóm điều tra về MH17

"Chúng tôi đã nhận được một số thông tin từ Liên bang Nga, nhưng không nhiều đến mức hữu ích... Nga phải cho chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra. Thông tin quan trọng nhất mà chúng tôi mong đợi từ Liên bang Nga là những gì đã xảy ra vài ngày trước 17 tháng 7 và sau đó. Hãy cho chúng tôi biết về hệ thống "Buk" mà họ đã cung cấp cho phe ly khai", ông Westerbeke nói với phóng viên sau cuộc họp báo.

Ông tuyên bố rằng vào thời điểm này, nhóm điều tra vẫn chỉ nhận được câu trả lời "im lặng". “Không hề có phản ứng gì”, ông nói, bổ sung thêm rằng nhóm điều tra tự tin về tính đúng đắn của kịch bản những gì đã xảy ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала