Quân đội Nga biến nhà máy điện hạt nhân trở nên vô hình

© Ảnh : Victor Davydov/Rosenergoatom Concern OJSCNhà máy điện hạt nhân Smolensk
Nhà máy điện hạt nhân Smolensk  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quân nhân của Lực lượng phòng vệ bức xạ, hóa học và sinh học (RCBZ) đã biến nhà máy điện hạt nhân Smolensk trở nên vô hình, bằng cách “giấu” nó trong đám mây khí dung than chì, Bộ Quốc phòng nói với phóng viên hôm thứ Tư.

"Lần đầu tiên, hợp chất tạo khí dung (aerosol) được sử dụng, không chỉ hoạt động trong phạm vi nhìn thấy của mắt người, mà còn trong phạm vi hồng ngoại của phổ bức xạ điện từ", cơ quan quân sự lưu ý.

 lò phản ứng hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới "Viện sĩ Lomonosov" đã thử nghiệm xong

Bộ Quốc phòng cũng chỉ ra rằng để có được tấm màn ngụy trang, những luồng khí nóng có thành phần dạng bột, chủ yếu là than chì, đã được phun vào khí quyển. Để tạo ra đám mây aerosol trên diện tích 2 km2, quân đội đã phải sử dụng 5 máy tạo khói nhiệt TDA-3.

Trước đó, đã có thông tin rằng trong khuôn khổ diễn tập ở nhà máy điện hạt nhân Smolensk, đơn vị tác chiến điện tử đã thực hiện nhiệm vụ đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của kẻ thù giả định.

Theo đó, cuộc tập trận liên cơ quan được thực hiện dưới sự chỉ đạo của người đứng đầu Lực lượng phòng vệ bức xạ, hóa học và sinh học của quân đội Nga, Trung tướng Igor Kirilov, cùng với sự tham gia của hơn 600 quân nhân, nhân viên dân sự của nhà máy điện hạt nhân Smolensk cũng như hơn 200 đơn vị quân sự và thiết bị đặc biệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала