Syria đang bước vào giai đoạn cuối của cuộc chiến với các phiến quân

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
UFA (Sputnik) - Giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến với những kẻ khủng bố đang diễn ra tại Syria, nhưng các chiến binh đang trốn sang các quốc gia khác nhau trên thế giới để thực hiện các hành động khủng bố ở đó, Đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad cho biết hôm thứ Tư.

"Chúng tôi đang bước vào giai đoạn cuối của cuộc chiến ở Syria", - đại sứ nói tại cuộc họp quốc tế lần thứ 10 của các quan chức an ninh cao cấp được tổ chức ở thành phố Ufa.

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin tại SPIEF-2019  - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cùng đóng góp cho cuộc đấu tranh chống khủng bố ở Syria

Theo ông, các chiến binh đang chạy trốn khỏi Syria "sẽ tìm kiếm các khu vực khác, sau khi có được các kỹ năng chiến đấu cũng như các cơ hội chiến lược và chiến thuật thu được ở Syria, sử dụng tiềm năng tài chính và công nghệ lớn nhằm tuyển dụng tối đa những người mà chúng có thể điều khiển từ xa và hướng dẫn thực hiện các hoạt động khủng bố ở bất kỳ nơi nào trên thế giới".

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria vẫn đang tiếp tục diễn ra từ năm 2011. Vào cuối năm 2017 đã có tuyên bố về chiến thắng trước nhóm khủng bố IS ("Nhà nước Hồi giáo", tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga) ở Syria và Iraq. Ở một số khu vực của đất nước vẫn đang tiếp tục diễn ra hoạt động truy quét quân khủng bố. Hiện tại, nhiệm vụ hàng đầu là giải quyết xung đột thông qua con đường chính trị, tái thiết Syria và đưa người tị nạn hồi hương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала