National Interest: Trump đã thắng trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc

© AP Photo / Alex BrandonDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quan sát viên The National Interest Gordon Chan bình luận về sự bế tắc thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Các công ty Mỹ bắt đầu hiểu ra rằng bất kể Washington và Bắc Kinh có thể thỏa thuận được với nhau hay không, sự bất đồng giữa các bên sẽ không chấm dứt.

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, không có ý nghĩa gì nếu cuộc đàm phán giữa ông và người đứng đầu Trung Quốc Tập Cận Bình có diễn ra tại G20 ở Osaka hay không. Ông đã thắng trong cuộc chiến thương mại, buộc các nhà sản xuất toàn cầu phải rời khỏi Trung Quốc. Trump hướng tới cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Trung Quốc, nhưng không rõ liệu ông Tập Cận Bình có muốn cuộc gặp này hay không, đặc biệt là sau tối hậu thư của người đồng cấp Mỹ. Đối với Bắc Kinh, mâu thuẫn thương mại với Hoa Kỳ đã trở thành vấn đề liên quan đến chủ quyền của Trung Quốc, điều này khiến cho việc nhanh chóng ký kết thỏa thuận với Washington là điều không thể xảy ra. 

chứng khoán - Sputnik Việt Nam
Doanh nhân Mỹ yêu cầu giảng hòa với Trung Quốc

Điều kiện ký kết thỏa thuận của Trung Quốc là bãi bỏ tất cả các loại thuế bổ sung, “tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao” và "văn bản cân bằng". Cần lưu ý rằng các điều kiện như vậy cho thấy Bắc Kinh hoặc không tìm kiếm thỏa thuận thương mại, hoặc đánh giá quá cao đòn bẩy hiện có của mình.

Trung Quốc đang cố gắng thu hút doanh nghiệp Mỹ chống Trump. Chẳng hạn, ngày 13 tháng 6 vừa qua, 661 công ty và tổ chức đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ yêu cầu giải quyết tranh chấp thương mại với Trung Quốc. Đồng thời, các tổ chức thương mại quan trọng nhất, Hiệp hội các nhà công nghiệp quốc gia, Hội nghị bàn tròn kinh doanh và Phòng thương mại Hoa Kỳ đã không ký yêu cầu này. Chính sách của Trump đã buộc các công ty như Restoration Hardware, Google и Nintendo chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Điều này góp phần vào việc phi công nghiệp hóa đất nước và dường như không thể đảo ngược, vì vậy Mỹ sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến thương mại. 

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiGoogle đánh trúng tim Huawei
National Interest: Trump đã thắng trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Google đánh trúng tim Huawei
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала