Vụ án hình sự thứ năm đã được khởi tố chống lại cựu tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko

© REUTERS / Mikhail Palinchak/Ukrainian Presidential Press ServicePetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Cục Điều tra Nhà nước đã khởi tố vụ án hình sự thứ năm chống lại cựu tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko, cựu phó giám đốc điều hành của cựu tổng thống Viktor Yanukovich, luật sư Andrei Portnov tuyên bố.

Poroshenko bị buộc tội gian lận các tài liệu về sự hình thành liên minh đại biểu và bổ nhiệm bất hợp pháp của chính phủ vào năm 2016.

Theo luật sư, vào tháng 9 năm 2015, đảng cấp tiến "Ukraina Châu Âu" của Oleg Lyashko rời liên minh. Tháng 2 năm 2016, các đảng Batkivshchyna và Samopomosh rời nó. Sau đó liên minh này đã không còn tồn tại do thiếu đa số cần thiết.

Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Ukraina mở vụ án hình sự thứ tư xét xử Poroshenko

Luật sư nói rằng mặc dù không có liên minh, ông Poroshenko đề nghị quốc hội chỉ định thủ tướng và các thành viên chính phủ. Những hành động này được tthực hiện với việc đưa thông tin gỉa về sự hiện diện của liên minh vào các tài liệu chính thức.

Theo ông, điều này có cơ sở để khẳng định rằng ông Poroshenko đã phạm tội theo các điều khoản "hành động nhằm thay đổi bạo lực hoặc lật đổ hệ thống hiến pháp hoặc giành quyền lực nhà nước”, "Lạm dụng quyền lực và thẩm quyền", cũng như "việc soạn thảo, ban hành tài liệu chính thức sai lệch một cách cố ý".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала