EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Hội đồng Châu Âu đã gia hạn gói trừng phạt "Crưm" cho đến ngày 23 tháng 6 năm 2020, theo quyết định được công bố vào thứ Năm.

"Hội đồng đã mở rộng biện pháp hạn chế nhằm đáp trả việc sáp nhập Crưm và Sevastopol bất hợp pháp của Nga cho đến ngày 23 tháng 6 năm 2020. Biện pháp này áp dụng cho cá nhân thuộc EU và công ty có trụ sở tại EU. Chúng được giới hạn trong lãnh thổ của Crưm và Sevastopol”, - thông báo viết.

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Hoa Kỳ thông qua dự luật về các biện pháp trừng phạt chống lại Dòng chảy phương Bắc – 2

Crưm trở thành khu vực của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào tháng 3 năm 2014, trong đó 96,77% cử tri ở Cộng hòa Crưm và 95,6% cư dân Sevastopol ủng hộ việc gia nhập Nga. Chính quyền Crưm đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ của mình, nhưng tạm thời bị chiếm đóng. Lãnh đạo Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm, theo cách dân chủ, tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, đã bỏ phiếu thống nhất với Nga. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề của Crưm đã hoàn toàn khép lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала