Mỹ cố tình làm trầm trọng thêm tình hình ở Vịnh Ba Tư

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Hoa Kỳ cố tình làm trầm trọng thêm tình hình ở Vịnh Ba Tư, Washington đang cố gắng làm phức tạp tối đa tình hình, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

“Đây là sự phản ánh đường lối làm trầm trọng thêm tình hình một cách có chủ ý. Chúng tôi không nghi ngờ gì rằng giới lãnh đạo chính trị và quân sự Mỹ không dừng lại trước bất kỳ hành động nào nhằm làm phức tạp tối đa tình hình và quan trọng nhất là tăng áp lực lên Iran”, ông Ryabkov nói với các phóng viên.

Tàu chiến của Hải quân Iran - Sputnik Việt Nam
Mỹ tuyên bố về sự rút lui của Iran ở Vịnh Ba Tư

Theo ông, “điều này hoàn toàn trái ngược với sự hiểu biết của chúng ta về những gì cần phải làm trong những tình huống tương tự - cụ thể là tăng gấp đôi các nỗ lực chính trị - ngoại giao nhằm ổn định tình hình, giảm căng thẳng và tạo điều kiện tiên quyết để thực hiện một loạt những ý tưởng do Nga đưa ra, hỗ trợ việc hình thành ở khu vực vùng Vịnh hệ thống an ninh tập thể, tăng cường các biện pháp xây dựng lòng tin, thiết lập mối liên hệ trực tiếp giữa các quốc gia trong khu vực này vì lợi ích cải thiện quan hệ song phương của họ”.

“Và tất nhiên, với mục đích bảo toàn cơ hội đảm bảo thực hiện trong tương lai Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JCPOA) mà triển vọng đang ngày càng trở nên mơ hồ nếu tính đến những gì đang xảy ra”,- Thứ trưởng nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала