EU có thể không công nhận hộ chiếu Nga cấp cho cư dân DNR và LNR

© Sputnik / Grigoriy SisoevHộ chiếu Nga
Hộ chiếu Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội đồng châu Âu sẵn sàng xem xét khả năng không công nhận hộ chiếu Nga được cấp cho cư dân nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk (DNR và LNR), theo tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh EU, diễn ra tại Brussels vào ngày 20 tháng 6.

Hội đồng châu Âu sẽ tiếp tục theo dõi tình hình phía đông Ukraina và sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế, để xem xét các biện pháp tiếp theo, bao gồm cả việc không công nhận hộ chiếu Nga, bản tuyên bố nói.

Cư dân DNR: Nhận hộ chiếu Nga là nhận được sự bảo vệ - Sputnik Việt Nam
Cư dân DNR: Nhận hộ chiếu Nga là nhận được sự bảo vệ

Trước đó đã có tin cho biết EU sẽ thảo luận về các biện pháp trừng phạt mới đối với việc cấp hộ chiếu Nga cho cư dân Donbass.

Nhắc lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24 tháng 4 đã ký một nghị định về việc đơn giản hóa nhận hộ chiếu Nga cho cư dân khu vực Lugansk và Donetsk của Ukraina. Theo các quy định mới, cư dân của DNR và LNR sẽ có thể nộp đơn xin quốc tịch Liên bang Nga trước khi hết hạn năm năm kể từ ngày nhận được giấy phép cư trú.

Ukraina không công nhận hộ chiếu Nga mà cư dân của DNR và LNR đã bắt đầu nhận được. Vào ngày 4 tháng 6, dân biểu Verkhovna Rada của Ukraina, Oleg Musiy, đã đưa ra đề nghị tịch thu tài sản của cư dân Donbass, mà đã nhận hộ chiếu Nga. Dự luật tương ứng được công bố trên trang web của quốc hội Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала