Lầu Năm Góc công bố lộ trình bay của máy bay không người lái bị Iran bắn hạ

© AFP 2023 / Saul Loeb Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) — Ngày 20/6, Lầu Năm Góc công bố bản kế hoạch bay và bản đồ đường bay của máy bay không người lái RQ-4 bị phòng không Iran bắn rơi, để chứng minh thiết bị bay ở trên không phận quốc tế.

Theo bản đồ lộ trình, máy bay không người lái nằm ở ngoài không gian và biển của Iran. Lầu Năm Góc không xác nhận lộ trình với các phương tiện kiểm soát khách quan.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (một phần của lực lượng vũ trang Iran) hôm thứ Năm báo cáo rằng quân đội Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ ở lối vào Vịnh Ba Tư ở phía nam đất nước sau khi nó xâm phạm không phận Iran. Sau đó, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ tuyên bố rằng hệ thống tên lửa phòng không Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái của Hải quân Hoa Kỳ trên eo biển Hormuz, trên không phận quốc tế.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gọi vụ việc là «một sai lầm rất lớn của Iran», nhưng sau đó nói rằng ông không tin vào bản chất chủ định của việc này, đồng thời cho rằng người nào đó đã đưa ra quyết định này do nhầm lẫn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала