Mỹ đề xuất phương cách mới để giảm bớt "sự phụ thuộc" của châu Âu vào Nga

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Quốc hội Hoa Kỳ đề nghị cấp các khoản vay cho các quốc gia thành viên NATO từ Đông Âu để giảm sự phụ thuộc của họ vào Moskva. Nghị sĩ Eliot Engel đã phát biểu cùng với dự luật tương ứng , RT viết.

Tài liệu nêu rõ, nhiều đồng minh của Hoa Kỳ trong liên minh tiếp tục sử dụng vũ khí của Liên Xô, điều đó buộc họ phải mua phụ tùng cho thiết bị từ Moskva; các quốc gia này không có nguồn tài chính để mua thiết bị quân sự mới.

BALTOPS 2019 - Sputnik Việt Nam
Tự do hành động - tại sao NATO kéo hàng ngàn binh sĩ đến biên giới Nga?

Ngoài ra,  trong tài liệu có nói : điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sự tương tác của họ với công nghệ  của Mỹ và tạo ra khó khăn cho quân đội Mỹ. Có lưu ý rằng Hoa Kỳ nên giúp đỡ các đồng minh của liên minh vì sự trở lại của nước Nga "thù nghịch".

Dự luật đề cập đến các quốc gia đã gia nhập NATO sau ngày 1 tháng 3 năm 1999. Tiêu chí này bao gồm các quốc gia như Albania, Bulgaria, Hungary, Latvia, Litva, Ba Lan, Romania, Slovakia, Slovenia, Croatia, Montenegro, Cộng hòa Séc và Estonia.

Nếu dự luật được phê duyệt, khoản vay sẽ được cung cấp trong thời gian không quá 12 năm , đồng thời hỗ trợ tài chính sẽ chỉ được cung cấp sau khi Ngoại trưởng Mỹ xác nhận rằng thành viên cụ thể của liên minh dự định tăng chi tiêu quân sự lên 2%  GDP, và cũng chia sẻ "giá trị dân chủ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала