Nhà đầu tư: “Mỹ đã quá muộn với nỗ lực ngăn chặn "Dòng chảy phương Bắc - 2"”

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc -2
Dòng chảy phương Bắc -2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hoa Kỳ đã chậm trễ trong việc cố gắng ngăn chặn việc thực hiện dự án Dòng chảy phương Bắc - 2, điều tối đa họ có thể làm là “ chọc gậy vào bánh xe”, Kyle Shostak, quản lý quỹ Principal Investors của Mỹ nói với Sputnik.

Hoa Kỳ từ lâu đã phản đối việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc - 2, tin rằng nó sẽ tăng cường ảnh hưởng của Liên bang Nga đối với chính sách đối ngoại của các nước châu Âu đang triển khai khí hóa lỏng LNG của mình tại EU.

Ngày 12 tháng 6, tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông đang nghiên cứu vấn đề áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Dòng chảy phương Bắc - 2, nhưng ông cho rằng cách tốt nhất để chống lại ảnh hưởng của Nga trong lĩnh vực năng lượng ở châu Âu là việc bán LNG của Mỹ sang EU.

“Mục tiêu chính trị của các dự luật này rất đơn giản - để ngăn chặn Dòng chảy phương Bắc - 2, để không cho phép nó diễn ra. Ở đây, tất cả các phương pháp đều tốt, và các đại lý, chủ tàu, và nhà điều hành, và nhà sản xuất thiết bị xây dựng, kỹ sư và người khởi nghiệp, và nhà xây dựng, tất cả những người tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp đều chịu ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt có thể”, - ông Shostak cho biết.

“Để ngăn chặn và trì hoãn, gây khó khăn cho "Dòng chảy phương Bắc - 2" – điều có thể thực hiện được. Và quyết định của Đan Mạch về vấn đề đặt tuyến đường sẽ mang tính chủ chốt. Đối với các vấn đề khác, bao gồm khởi động và điều chỉnh, điều này gần như được quyết định. Một số công ty lớn của châu Âu đang tham gia vào dự án này và dự tính kiếm tiền từ nó. Nó có lợi ích kinh tế và rất khó để chống lại kinh tế", ông Shostak kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала