Trung Quốc kêu gọi điều tra chung về va chạm với ngư dân Philippines

© AP Photo / FilePhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc đã kêu gọi một cuộc điều tra chung về vụ va chạm không có chủ ý giữa các ngư dân Philippines và một tàu cá Trung Quốc tại vùng biển bãi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa hồi đầu tháng, báo Vietnam+ đưa tin.

Ngày 20/6, Trung Quốc đã kêu gọi một cuộc điều tra chung về vụ va chạm không có chủ ý giữa các ngư dân Philippines và một tàu cá Trung Quốc tại vùng biển bãi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa hồi đầu tháng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đã đưa ra lời kêu gọi nhằm đáp lại những hoài nghi về vụ việc sau các phát biểu công khai đầu tiên của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trong tuần này.

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines trình bức ảnh chụp tàu cá Philippines gặp nạn trong buổi họp báo hôm 17/6. - Sputnik Việt Nam
Người Philippines nghi chính phủ can thiệp khiến ngư dân thay đổi câu chuyện tàu cá bị đâm chìm

Trong khi thể hiện sự cảm thông với các ngư dân Philippines, ông Lục Khảng nhấn mạnh phía Trung Quốc coi trọng tình hữu nghị với Philippines và an ninh trên biển, bất luận những người liên quan tới từ quốc gia nào.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra vụ việc này một cách nghiêm túc và có trách nhiệm, đồng thời duy trì liên lạc với phía Philippines thông qua các kênh song phương.”

© AP Photo / Aaron FavilaNgười biểu tình tại Công viên Rizal ở Manila lên án một sự cố gần đây khi một tàu cá Trung Quốc va chạm một tàu cá Philippines
Trung Quốc kêu gọi điều tra chung về va chạm với ngư dân Philippines - Sputnik Việt Nam
Người biểu tình tại Công viên Rizal ở Manila lên án một sự cố gần đây khi một tàu cá Trung Quốc va chạm một tàu cá Philippines

Tàu cá Việt Nam đã thực hiện nghĩa vụ quốc tế khi hoạt động trên biển

Ông Lục Khảng cũng cho hay, Trung Quốc đề nghị hai bên tiến hành một cuộc điều tra chung sớm nhất có thể, trao đổi quan điểm về những điều tra ban đầu cũng như giải quyết một cách thỏa đáng vụ việc thông qua các cuộc tham vấn thân thiện dựa trên những phát hiện trong cuộc điều tra được cả hai bên thừa nhận./.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала