Vụ giang hồ vây xe chở công an: Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu làm rõ công an có đánh người hay không!

© Fotolia / ForanceTội phạm
Tội phạm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, ông đang yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ việc có hay không chuyện cán bộ trong ngành công an ăn nhậu dẫn đến mâu thuẫn, theo tờ Soha.

Ngày 21/6, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết: "Việc công an bị giang hồ chặn xe gây ùn tắc giao thông, sau đó phải mất một quãng thời gian rất lâu, khoảng 2 tiếng mới xử lý như thế thì công an đã phản ứng chậm. Thay vì thế, trong tình huống này, lẽ ra công an cần có những biện pháp trấn áp", ông Cường nói.

Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai cho biết thêm: "Hiện giờ tôi vẫn tiếp tục yêu cầu cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc và phải dứt khoát xử lý nghiêm những ai sai phạm. Đặc biệt, cần phải làm rõ có hay không chuyện cán bộ trong ngành công an ăn nhậu dẫn đến mâu thuẫn và công an có đánh người hay không", ông Cường nói.

CSGT Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Lật xe khách tại Đồng Nai, 2 người chết, 17 người bị thương

Sở dĩ cần làm rõ "công an có đánh người hay không" vì trong vụ việc này, theo xác nhận của nhiều nhân viên nhà hàng Lam Viên thì vào ngày 12/6, hai nhóm người gồm nhóm của ông Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) cùng 9 người khác và nhóm của ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó Đội cảnh sát 113), Trung tá Đinh Tú Anh (đội trưởng Đội cảnh sát trật tự, Công an TP Biên Hòa) và Đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên trưởng Phòng cảnh sát PCCC Công an Đồng Nai) có xảy ra mâu thuẫn và xô xát.

Trước lúc rời nhà hàng, có người bị xây xát, đặc biệt là ông Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk, người cùng nhóm ông Lương) bị thương ở trán. 

© Ảnh : Ngọc AnHiện trường vụ giang hồ chặn xe công an
Vụ giang hồ vây xe chở công an: Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu làm rõ công an có đánh người hay không! - Sputnik Việt Nam
Hiện trường vụ giang hồ chặn xe công an

Ông Hải cũng kể với PV là đã bị hai người trong nhóm ông Hiền đánh rách trán, phải khâu 13 mũi.

Nhiều người dân cho rằng, việc giang hồ vây xe công an cho thấy sự tác oai tác quái, manh động của nhóm giang hồ. Chứng kiến cảnh giang hồ liều lĩnh như vậy khiến người dân nơm nớp lo sợ. Thế nên rất cần sự nghiêm minh của pháp luật để xử lý những kẻ sai phạm.

Liên quan đến vụ việc này, hiện Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 nghi phạm để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện trường vụ giang hồ chặn xe công an - Sputnik Việt Nam
Bắt người huy động giang hồ bao vây xe công an ở Đồng Nai

Cụ thể, 4 nghi phạm đã bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Căn (còn gọi là Tý, quê Thanh Hóa), Ngô Văn Giang (thường gọi Giang "36", ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa); Nguyễn Duy Kỷ (còn gọi Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa).

"Những đối tượng giang hồ liên quan đến vụ việc đã lần lượt bị bắt. Tuy nhiên, người dân vẫn rất cần cơ quan điều tra làm rõ sự liên quan của những thành viên trong nhóm công an đến vụ việc này. Người dân đã và đang thắc mắc liệu rằng các vị công an xuất hiện trong buổi nhậu hôm ấy, cũng như bị "thất thủ" trong xe, bị giang hồ vây như thế, có sai phạm không và sẽ bị xử lý như thế nào", anh Lê Hà Trung, ở H.Long Thành, Đồng Nai, nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала