Các nhà báo của kênh truyền hình “Nước Nga 24” bị tấn công ở Tbilisi

© Sputnik / Shota Nozadze / Chuyển đến kho ảnhTbilisi, Gruzia
Tbilisi, Gruzia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngay tại Tbilisi, những phần tử theo chủ nghĩa dân tộc đã tấn công nhóm quay phim của kênh truyền hình “Nước Nga 24” và cố hạ gục nhà báo và chuyên viên quay phim, - kênh truyền hình đưa tin.

Như lưu ý trong thông báo, một số thanh niên tiếp cận các nhân viên truyền thông khi nhà báo Stanislav Bernwald đang phỏng vấn các chủ sở hữu công ty du lịch địa phương.

"Họ bắt đầu gào to các khẩu hiệu dân tộc chủ nghĩa và cố đánh gục phóng viên và người quay phim. Ông chồng của bà GĐ công ty du lịch đã can thiệp bênh vực các nhà báo. Bà GĐ là người Nga còn ông chồng là người Gruzia. Kết quả là bọn côn đồ bỏ chạy”, - thông báo cho biết.

Cảnh sát Gruzia - Sputnik Việt Nam
Người biểu tình tấn công vào tòa nhà quốc hội tại Gruzia

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cấm các hãng hàng không Nga thực hiện vận chuyển công dân từ Nga đến Gruzia từ ngày 8 tháng 7, khuyến nghị các công ty lữ hành và đại lý du lịch không bán tour đi Gruzia. Ông Putin ký sắc lệnh này sau khi trong bối cảnh xảy ra các cuộc biểu tình ở Tbilisi, Tổng thống Gruzia Salome Zurabishvili đã gọi nước Nga là "kẻ thù" và tuyên bố cáo buộc Matxcơva dường như đang lưu tâm đến việc chia rẽ cộng đồng xã hội của nước này.

Ngày 20 tháng 6 thủ đô Gruzia tràn ngập làn sóng biểu tình, những người tham gia phản đối việc phái đoàn đại biểu Nga dự phiên họp của Hội đồng liên nghị viện Chính thống giáo. Những phần tử cực đoan đã chiếm tòa nhà Quốc hội, nơi có các đại diện Nga. Đặc nhiệm sở tại đã trấn áp giải tán đám đông nhưng những cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn trong ngày 21 tháng 6. Có 240 người bị thương, hơn 300 người bị bắt giữ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала