Đảng Dân chủ Mỹ chuẩn bị dự luật mới với các biện pháp trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / Jewel SamadQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đảng Dân chủ tại Hoa Kỳ một lần nữa đề xuất các biện pháp trừng phạt chống nợ công, các ngân hàng và các dự án LNG của Nga, - theo thông báo của Bloomberg.

Dự thảo luật là sáng kiến ​​của một nhóm các thành viên Dân chủ trung dung trong Quốc hội (Blue Dog Democrats). Nhóm này đề xuất gói dự luật, được thiết kế để "trừng phạt" Nga vì “can thiệp” vào cuộc bầu cử ở Mỹ, cáo buộc mà Matxcơva kiên quyết bác bỏ.

EU - Sputnik Việt Nam
EU gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga

Ngoài rừng phạt, còn có  đề xuất sử dụng các luật hiện hành để truy tố tội "can thiệp vào bầu cử", tăng tính minh bạch của quảng cáo chính trị và đòi hỏi tất cả các bang đều sử dụng phiếu giấy để bầu cử.

Một vài dự luật đã được trình ra Quốc hội với những biện pháp trừng phạt tương tự chống Nga, nhưng cho đến nay vẫn chưa tiến hành bỏ phiếu.

Sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 tại Mỹ, Nga bị cáo buộc can thiệp vào quá trình bầu cử. Matxcơva nhiều lần phủ nhận đã “nỗ lực gây ảnh hưởng” đến cuộc bầu cử ở Mỹ và Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov gọi những tuyên bố như vậy là "hoàn toàn vô căn cứ". Khi nói đến luận điệu “sự can thiệp” của Nga vào bầu cử ở các quốc gia khác nhau mà Mỹ và phương Tây rêu rao, Bộ trưởng Ngoại giao Nga  Sergei Lavrov nhắc rằng chưa bao giờ người ta đưa ra được bất kỳ chứng cớ xác nhận điều này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала