Cố vấn kêu gọi ông Trump tấn công có mục tiêu vào Iran

© REUTERS / Carlos BarriaDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhóm cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi ông thực hiện tấn công có mục tiêu vào những cơ sở của Iran sau sự cố với máy bay không người lái. Tờ The Wall Street Journal đưa tin, có dẫn nguồn từ Nhà Trắng.

Như tờ báo lưu ý, số người ủng hộ đáp trả mạnh mẽ hơn với Tehran đang chiếm đa số. Trong đó, đặc biệt có cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump, ông Bolton, trong khi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Joseph Dunford là một trong số ít người ủng hộ việc hành động thận trọng hơn.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Sanders cáo buộc Tổng thống Trump leo thang căng thẳng với Iran

Theo người đối thoại của hãng tin, ông Trump thấy rằng nhóm cố vấn đang cố gắng lôi kéo Mỹ vào cuộc chiến. Bản thân Tổng thống dường như đã tuyên bố rằng Washington "không còn cần đến chiến tranh" và chỉ bày tỏ sự bất bình với khía cạnh kinh tế của vụ việc. Chi phí cho máy bay bị bắn hạ ước tính khoảng 130 triệu đô la.

Quân đội Iran đã bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ ở lối vào Vịnh Ba Tư sau khi nó xâm phạm không phận Iran. Sau đó, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ tuyên bố rằng hệ thống phòng không Iran đã bắn hạ máy bay Mỹ trên eo biển Hormuz, thuộc không phận quốc tế. Tuy nhiên, Tehran vẫn khẳng định lập trường của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала