Duma quốc gia nêu điều kiện làm việc của phái đoàn Nga ở PACE

© Sputnik / Vladimir FedorenkoPACE
PACE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
STRASBOURG (Sputnik) - Nếu phát sinh câu hỏi, dù là nhỏ nhất, đặt ra nhằm làm giảm quyền hạn của phái đoàn Nga, họ sẽ rời khỏi Hội đồng Châu Âu và rời Strasbourg, người đứng đầu Ủy ban Quốc tế của Duma Quốc gia Liên bang Nga Leonid Slutsky nói.

Bình luận về báo cáo xuất hiện trên tờ Telegraaf của Hà Lan rằng Quỹ MH17 của Hà Lan yêu cầu không đưa Nga trở lại PACE, ông Slutsky nói rằng "những cáo buộc nhằm vào Nga khi từ chối hợp tác với cuộc điều tra là hoàn toàn vô căn cứ".

PACE - Sputnik Việt Nam
Khi nào Bộ Ngoại giao Nga đóng góp cho ngân sách PACE?

"Chúng tôi đã nhiều lần đưa ra đề xuất trong việc đưa chuyên gia Nga vào Nhóm điều tra chung (SSG), cung cấp nhiều dữ liệu và tài liệu khác nhau, bao gồm cả kết quả điều tra của Tổ hợp Almaz-Antey", ông nói.

“Tuy nhiên, tất cả sáng kiến ​​của phía Nga đã bị phớt lờ, trong khi sự châm chước cho Ukraina đã được đưa lên hàng đầu”, ông nói thêm.

Theo nghị sĩ, toàn bộ cuộc điều tra xung quanh thảm họa Boeing của Malaysia có liên quan đến chính trị, "cuộc điều tra đưa ra những tuyên bố lớn theo kiểu “highly likely” (“khá chắc chắn”), với mục đích duy nhất là hạ bệ Nga và tạo ra mảnh đất màu mỡ cho cách tiếp cận như vậy."

"Và, như phái đoàn Liên bang Nga đã hơn một lần tuyên bố, chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất kỳ hạn chế nào nữa. Nếu có câu hỏi về sự hạn chế quyền lực, dù là nhỏ nhất, bất kể lý do là gì, chúng tôi sẽ rời khỏi Hội đồng Châu Âu và rời Strasbourg", ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала