Chuyên gia: Nga có thể tăng xuất khẩu vũ khí lên 20 tỷ USD

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đa năng Su-30SM của đội nhào lộn trên không «Hiệp sĩ Nga» thực hiện chuyến bay trình diễn trong "Ngày mở cửa" tại Khu liên hợp khoa học-kỹ thuật hàng không Taganrog mang tên G.M. Beriev
Máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM của đội nhào lộn trên không «Hiệp sĩ Nga» thực hiện chuyến bay trình diễn trong Ngày mở cửa  tại Khu liên hợp khoa học-kỹ thuật hàng không Taganrog mang tên G.M. Beriev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga vẫn chưa thể hiện hết tiềm năng xuất khẩu vũ khí và đến năm 2024 kim ngạch có thể tăng lên 20 tỷ USD, ông Igor Korotchenko, giám đốc Trung tâm phân tích thương mại vũ khí thế giới (TSAMTO) cho biết.

Chuyên gia đã nhận xét như vậy về dữ liệu do Tổng thống Vladimir Putin nêu lên, theo đó các chỉ số xuất khẩu vũ khí của Nga đã tăng lên trong bốn năm liên tiếp và đạt gần 16 tỷ USD/năm. Theo ông, tổng sổ đặt hàng đã đạt gần 54 tỷ đô la - một con số kỷ lục. Về bán vũ khí, Nga chỉ đứng sau Hoa Kỳ.

SPIEF-2019 (Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg)  - Sputnik Việt Nam
Rosoboronexport thảo luận các vấn đề xuất khẩu vũ khí tại Diễn đàn kinh tế SPIEF-2019

"Hiện nay, con số 16 tỷ đô la, dĩ nhiên, đối với chúng tôi, đó là thành công trong thực tế địa chính trị hiện đại. Tôi cho rằng trong tương lai gần, Nga có kế hoạch tăng xuất khẩu lên 20 tỷ đô la/năm. Tôi nghĩ rằng con số này sẽ đạt được trong vòng 5 năm tới” – ông Korotchenko nói.

Theo chuyên gia này, có thể tăng xuất khẩu bằng các hệ thống phòng không phổ biến như hệ thống S-400 và Tor-M2, máy bay chiến đấu Su-30SM và Su-35, cũng như tên lửa dẫn đường và hệ thống chống hạm ven biển Bal và Bastion.

Các lệnh trừng phạt của phương Tây không ảnh hưởng đến khối lượng xuất khẩu thiết bị quân sự của Nga, người đứng đầu TSAMTO tuyên bố.

“Bất chấp áp lực của Mỹ, thực tế không có đối tác nước ngoài nào từ chối thiết bị quân sự của chúng tôi, không chỉ bởi vì tính hiện đại và đáng tin cậy, mà còn bởi vì Nga là đối tác có thể dự đoán được, luôn hoàn thành nghĩa vụ của mình” - ông Kor Korunn lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала