Tổng thống Duterte cảm ơn Việt Nam cứu ngư dân Philippines

© AP Photo / Martin MejiaRodrigo Duterte
Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Rodrigo Duterte cảm ơn về việc tàu cá Việt Nam cứu giúp 22 ngư dân của Philippines gặp nạn trên biển ngày 9/6, báo Đất Việt thông tin.

Ngày 23/6, trong khuôn khổ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp ngắn với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Vụ tàu cá Philippines bị đâm chìm ở Biển Đông: Tổng thống Duterte "xuôi theo" Trung Quốc

Hai bên trao đổi các biện pháp thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương và hợp tác trên các diễn đàn đa phương.

Nhân dịp này, Tổng thống Rodrigo Duterte cảm ơn về việc tàu cá Việt Nam cứu giúp 22 ngư dân của Philippines gặp nạn trên biển ngày 9/6, khẳng định sẽ tiếp tục dành cho ngư dân Việt Nam sự đối xử nhân đạo theo tinh thần hữu nghị truyền thống và quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Chính quyền Philippines trước đó lên án tàu Trung Quốc bỏ mặc các ngư dân Philippines trên biển sau vụ đâm tàu. Mới đây, Manila đã đồng ý đề xuất của Trung Quốc về việc tiến hành cuộc điều tra chung để tìm hiểu sự thật, cũng như xác định bên chịu trách nhiệm trong vụ đâm tàu.

© Ảnh : VGPCác nhà lãnh đạo ASEAN tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34
Tổng thống Duterte cảm ơn Việt Nam cứu ngư dân Philippines - Sputnik Việt Nam
Các nhà lãnh đạo ASEAN tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34
Người biểu tình tại Công viên Rizal ở Manila lên án một sự cố gần đây khi một tàu cá Trung Quốc va chạm một tàu cá Philippines - Sputnik Việt Nam
Tàu cá Việt Nam "thực hiện nghĩa vụ quốc tế" khi cứu ngư dân Philippines

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo cho biết, Philippines vẫn duy trì quan điểm về việc chủ quyền là vấn đề "không thể đàm phán" và nước này sẽ tìm ra bên chịu trách nhiệm cũng như yêu cầu bồi thường cho những ngư dân bị bỏ rơi trên biển.

"Chúng tôi đang đòi công lý cho người dân của mình và sẽ tận dụng mọi phương tiện hợp pháp cho mục đích đó", ông Panelo nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала