Bộ Ngoại giao Iran: Lệnh trừng phạt của Mỹ khép lại con đường ngoại giao

© Flickr / yeowatzupQuốc kỳ Iran
Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lệnh trừng phạt của Mỹ đối với lãnh đạo Iran và thủ lĩnh quân sự sẽ mãi mãi khép lại con đường ngoại giao với chúng tôi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi tuyên bố.

"Biện pháp trừng phạt vô dụng của Mỹ đối với lãnh đạo tối cao, cũng như những chỉ huy đã mãi mãi khép lại con đường ngoại giao với chính phủ Hoa Kỳ. Chính phủ (Tổng thống Donald) Trump đang tham gia vào việc phá hủy tất cả cơ chế quốc tế cần thiết để duy trì hòa bình và an ninh thế giới”, ông Mousavi viết trên Twitter.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump tuyên bố ông có quyền bắt đầu cuộc chiến với Iran mà không cần quốc hội chấp thuận

Ông Trump đã ký sắc lệnh về ban hành biện pháp trừng phạt Iran, chống lại nhà lãnh đạo tối cao của đất nước Ali Khamenei. Theo văn bản đưa ra sau đó của sắc lệnh, Hoa Kỳ khóa bất kỳ tài sản nào thuộc về những người nằm trong danh sách trừng phạt, cũng như đe dọa các tổ chức tài chính bằng biện pháp trừng phạt nếu hợp tác với họ.

Đại diện thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc, ông Majid Takht-Ravanchi, trước đó đã tuyên bố rằng bầu không khí cần thiết cho cuộc đối thoại giữa Washington và Tehran, trong điều kiện của lệnh trừng phạt mới, là không tồn tại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала