Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ “đốt cầu” thay vì đối thoại với Iran

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhHoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế "Moscow-City" và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva
Hoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế Moscow-City và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Có ấn tượng rằng thay vì đối thoại với Iran, Washington đang “đốt cháy cây cầu nối”, - Cục thông tin- báo chí của Bộ Ngoại giao Nga bình luận.

“Sau vụ việc náo động giật gân với UAV, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt cá nhân chống lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Hồi giáo, Đại giáo chủ Ali Khamenei và hàng loạt nhà quân sự cấp cao của Iran. Có ấn tượng rằng, Washington đang “đốt cháy cây cầu nối” thay vì đối thoại với Iran, bất chấp những cam đoan của chính mình về nhất quán tuân thủ đối thoại với Tehran. Tự cho mình là quan tòa phán xử số phận của thế giới và theo đuổi chính sách ngày càng hung hăng, Washington đang vội vã trừng phạt những ai không chịu tuân theo mệnh lệnh độc  đoán của Mỹ”, -  Bộ Ngoại giao Nga nhận xét.

Thiết bị bay không người lái quân sự của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Máy bay không người lái bị bắn hạ của Mỹ đã ở trong không phận Iran

Hôm thứ Hai, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký sắc lệnh trừng phạt chống Iran,  với hướng chống lại vị lãnh đạo tối cao của Iran là ông Ali Khamenei. Theo văn bản kèm sắc lệnh, Hoa Kỳ phong tỏa mọi tài sản thuộc về những nhân vật rơi vào diện trừng phạt, cũng như đe dọa trừng phạt các tổ chức tài chính vì sự hợp tác với các nhân vật và tổ chức Iran.

Trả lời những biện pháp áp đặt gần đây đối với đất nước, Tehran tuyên bố rằng như vậy Washington đang đóng kín con đường để  ngoại giao với Tehran, và tất cả những khẳng định của ban lãnh đạo Mỹ về sẵn sàng đàm phán với Iran chỉ là lừa dối.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала