Đại diện Mỹ tại NATO cảnh cáo Thổ Nhĩ Kỳ về hậu quả của việc mua S-400

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Việc cung cấp S-400 sẽ gây hậu quả cho Thổ Nhĩ Kỳ, - bà Kay Bailey Hutchison đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại NATO tuyên bố.

“Chúng tôi đã nhàm tai với thông báo rằng Nga sẵn sàng cung cấp các hệ thống S-400. Điều này sẽ gây hậu quả cho Thổ Nhĩ Kỳ”, - bà nói với các phóng viên hôm thứ Ba.

Cụ thể, theo lời bà, S-400 sẽ tạo ra vấn đề về khả năng tương thích với hệ thống vũ khí của NATO.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ: Ankara mua S-400 bất chấp nguy cơ trừng phạt của Mỹ

Ankara nhiều lần lưu ý rằng họ sẽ không từ bỏ việc mua S-400, và lô tên lửa đầu tiên cần đến nước này trong nửa đầu tháng 7. Hoa Kỳ tuyên bố rằng S-400 không tương thích với tiêu chuẩn của NATO, đe dọa trừng phạt và nhiều lần nói rằng có thể trì hoãn hoặc hủy bỏ quá trình bán máy bay F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Như thông báo trước đây trên tạp chí Foreign Policy, dẫn nguồn là bức thư ngày 6 tháng 6, quyền lãnh đạo Lầu Năm Góc Patrick Shanahan nói với Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar rằng các phi công Thổ Nhĩ Kỳ đang học lái F-35 cần rời khỏi Mỹ trước ngày 31 tháng 7 và sẽ Hoa Kỳ không tiếp nhận đào tạo phi công mới.

Sau đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét khả năng áp đặt ba gói trừng phạt mới chống Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7 vì “tội” mua S-400 của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала