Trump đe dọa Iran: Từ tấn công cho đến tận diệt

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đe dọa trả đũa Iran bằng vũ lực, thậm chí tận diệt, nếu xảy ra hành động tấn công vào "thứ gì đó của nước Mỹ".

"Mọi kiểu tấn công của Iran vào bất cứ thứ gì của nước Mỹ đều sẽ đón gặp vũ lực  cực mạnh và áp đảo. Ở một số khu vực, áp đảo sẽ đồng nghĩa với tận diệt", -  Trump viết trên Twitter.

Hoàng hôn trên nền tòa nhà chọc trời phố bờ sông Kotelnicheskaya, trung tâm thương mại quốc tế Moscow-City và tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ “đốt cầu” thay vì đối thoại với Iran

"Không còn John Kerry và Obama nào nữa!" - Tổng thống Mỹ bổ sung, có ý nói đến cựu Tổng thống và cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, những người đã ký kết “thỏa thuận hạt nhân” với Iran vào năm 2015. Năm 2018, Trump tuyên bố Hoa Kỳ ra khỏi thỏa thuận này và đòi hỏi ký kết văn kiện mới.

Phát ngôn “sấm sét” của Trump là phản ứng với tuyên bố của Tổng thống Iran Hassan Rouhani: Sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt chống nhà lãnh đạo tối cao và các tướng lĩnh của đất nước, trước sự chứng kiến ​​của các quan chức y tế Iran, ông Hassan Rouhani đã gọi Nhà Trắng là "thiểu năng trí tuệ” và tuyên bố rằng “bệnh tâm thần bao trùm hoàn toàn” nên ban lãnh đạo Mỹ không biết phải làm gì.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала